(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là cơ sở y tế “gần dân” nhất, những năm qua Trạm Y tế phường Lam Sơn (TX Bỉm Sơn) đã và đang làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn. Phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu”, mỗi cán bộ, y, bác sỹ tại trạm luôn tận tình, chu đáo với người bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trạm Y tế phường Lam Sơn: Tận tình, chu đáo với người bệnh

(VH&ĐS) Là cơ sở y tế “gần dân” nhất, những năm qua Trạm Y tế phường Lam Sơn (TX Bỉm Sơn) đã và đang làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn. Phát huy tinh thần “Lương y như từ mẫu”, mỗi cán bộ, y, bác sỹ tại trạm luôn tận tình, chu đáo với người bệnh.

Được sự quan tâm của cấp ủy chính quyền, những năm qua Trạm y tế phường Lam Sơn không chỉ tiến hành đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị đạt chuẩn mà chất lượng công tác y tế dự phòng, thực hiện các chương trình mục tiêu, công tác khám, chữa bệnh, kế hoạch hóa gia đình… cũng được nâng lên.

Trao đổi với Bác sỹ Phạm Thị Thúy - Trưởng trạm Y tế phường Lam Sơn, được biết, nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao cũng như các mục tiêu mà đơn vị đề ra từ đầu năm, đội ngũ Y bác sỹ đang công tác tại trạm đã cùng nhau nỗ lực, phấn đấu hết mình, vượt qua khó khăn, hoàn thành mọi công tác vào mọi thời điểm.

Tập thể cán bộ, y, bác sỹ Trạm Y tế phường Lam Sơn.

Về công tác y tế dự phòng, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe, thực hiện đúng chuyên môn kỹ thuật, kiểm tra thuốc cấp cứu thông thường không để quá hạn, chuẩn bị vật tư hóa chất, trang thiết bị thiết yếu, tập trung xử lý triệt để các ổ dịch cũ và nguồn lây nhiễm. Trong 6 tháng đầu năm 2017, đã phát hiện và xử lý 4 ca quai bị, 3 ca tay chân miệng, 1 ca thủy đậu, 13 ca cúm; thực hiện kiểm tra VSATTP dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội, thức ăn đường phố định kỳ, phun muỗi đợt 1 đạttrên 90% kế hoạch.

Bên cạnh đó việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia cũng được trạm chú trọng và đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Nhờ sự phối hợp của mỗi người dân, công tác tiêm chủng mở rộng thực hiện tiêm đúng, tiêm đủ các loại vắc xin phòng bệnh cho các đối tượng được xác định. Công tác phòng chống sốt rét - ký sinh trùng - côn trùng, Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm; Công tác phòng, chống HIV/AIDS; Chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em và chăm sóc sức khỏe sinh sản… được triển khai hiệu quả, kịp thời trên địa bàn phường.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa y tế, trạm tiếp tục kêu gọi đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị, các tiến bộ khoa học y học hiện đại vào chẩn đoán, điều trị bệnh. Phối hợp cùng Ban chỉ đạo Chăm sóc sức khỏe ban đầu phường Lam Sơn, tập trung nâng cao chất lượng, thực hiện nghiêm các nội quy, quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử đối với bệnh nhân. Thực hiện khám, chữa bệnh tại trạm và duy trì khám, chữa bệnh theo tuyến góp phần hạn chế tình trạng quá tải ở tuyến trên. 6 tháng đầu năm, tổng số lượt khám, chữa bệnh tại trạm là 5.314 lượt, trong đó có 245 lượt điều trị nội trú, 920 lượt điều trị ngoại trú. Tổng số bệnh nhân chuyển tuyến 245 lượt. Tổng số lần khám bệnh dự phòng 4.200 lượt…

Trạm Y tế phường Lam Sơn, TX Bỉm Sơn.

Các hoạt động khác như truyền thông, tư vấn y tế tăng cường, dịch vụ kế hoạch hóa gia đình mở rộng cũng được đơn vị thực hiện hiệu quả. Tính đến ngày 30/6/2017 tỷ suất tăng tự nhiên 19,6 %, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên 4,6%, số người tiêm tránh thai có chiều hướng tốt đang ở mức độ an toàn. Trong 6 tháng trạm đã tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe cho 8.390 người, đưa 674 bản tin, bài báo về y tế và sức khỏe trên kênh thông tin đại chúng, tư vấn trực tiếp trên 500 lượt người tìm hiểu về kiến thức y học và các vấn đề liên quan đến y tế và sức khỏe.

Với những kết quả trên, mới đây Trạm Y tế phường Lam Sơn đã được công nhận đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020. Đây là thành quả mới trong quá trình hoạt động của đơn vị và sẽ là động lực để các y, bác sỹ Trạm Y tế phường Lam Sơn tiếp tục phát huy năng lực, phục vụ tận tình vì sức khỏe nhân dân.

Xuân Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]