(vhds.baothanhhoa.vn) - Bộ Y tế đã có Quyết định số 2018/QĐ-BYT ngày 28/3/2018 về việc ban hành “Hướng dẫn Giám sát dựa vào sự kiện”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai Hướng dẫn giám sát dựa vào sự kiện trong đội ngũ cán bộ y tế

Bộ Y tế đã có Quyết định số 2018/QĐ-BYT ngày 28/3/2018 về việc ban hành “Hướng dẫn Giám sát dựa vào sự kiện”.

Tại Thanh Hóa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã và đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tập trung triển khai hướng dẫn trong đội ngũ cán bộ y tế.

Trước đó, tại lớp tập huấn do Ban Quản lý Dự án An ninh y tế khu vực Tiểu vùng Mê Công mở rộng tỉnh Thanh Hóa tổ chức với sự góp mặt của 68 học viên là cán bộ giám sát dịch tại các cơ sở y tế công lập, tư nhân và tình nguyện viên thôn bản trên địa bàn tỉnh, các giảng viên của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã truyền đạt nội dung chính của Thông tư số 17/2019/TT-BYT ngày 17/7/2019 của Bộ Y tế về hướng dẫn giám sát và đáp ứng với bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm; giới thiệu tổng quan giám sát dựa vào sự kiện; các dấu hiệu cảnh báo cần giám sát; nguồn cung cấp thông tin về các dấu hiệu cảnh báo; quy trình giám sát dựa vào sự kiện...

Hướng dẫn Giám sát dựa vào sự kiện được xây dựng dựa trên các tài liệu kỹ thuật của WHO và CDC, cùng với các kinh nghiệm có được từ giai đoạn thí điểm. Việc xây dựng một hệ thống nhập và quản lý dữ liệu trực tuyến để hỗ trợ thực hiện giám sát dựa vào sự kiện trên toàn quốc được đánh giá là rất cần thiết.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]