(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo Kế hoạch số 5553/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 25/11/2019, tỉnh Thanh Hóa là một trong 24 tỉnh/thành phố được triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế vào năm 2020. Thực hiện kế hoạch này, ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh trong tháng 10 và tháng 11/2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho gần 14 nghìn nhân viên y tế

Theo Kế hoạch số 5553/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 25/11/2019, tỉnh Thanh Hóa là một trong 24 tỉnh/thành phố được triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế vào năm 2020. Thực hiện kế hoạch này, ngành Y tế tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch triển khai tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh trong tháng 10 và tháng 11/2020.

Kế hoạch đề ra phải đảm bảo tất cả nhân viên y tế bao gồm: cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế công lập đang hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ y tế dự phòng và khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được tham gia tiêm chủng. Dự kiến sẽ có khoảng 13.804 cán bộ và được chia làm 3 đợt tiêm, mỗi đợt diễn ra trong vòng 10 ngày (kể cả thời gian tiêm vét).

Việc tiêm vắc xin cúm mùa cho nhân viên y tế đang được triển khai tại Thanh Hóa.

Sở Y tế chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện việc rà soát và đăng ký tiêm chủng cho nhân viên y tế. Cơ sở tiêm chủng tổng hợp danh sách cán bộ, nhân viên y tế đăng ký tiêm chủng vắc xin cúm mùa và thông báo số lượng nhân viên y tế đăng ký cho trung tâm y tế huyện, thành phố. Trung tâm y tế các huyện, thành phố tổng hợp rà soát danh sách đơn vị tiêm chủng và số lượng nhân viên y tế đăng ký tiêm chủng vắc xin cúm mùa trên địa bàn và báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thanh Hóa.

Cũng theo kế hoạch của Sở Y tế, CDC Thanh Hóa sẽ tiếp nhận, bảo quản, phân phối, thực hiện cấp phát vắc xin, bơm kim tiêm, hộp an toàn tới từng huyện, thị, thành. Thời hạn hoàn thành chuyển vắc xin tới tuyến huyện, thị, thành phố trước ngày triển khai tiêm vắc xin ít nhất một tuần. Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố tiếp nhận vắc xin từ kho của tỉnh về để bảo quản và cấp phát cho các xã, phường, thị trấn và các điểm tiêm trên địa bàn huyện.

Loại vắc xin cúm đưa vào sử dụng lần này là vắc xin IVACFLU-S do Viện Vắc xin và Sinh phẩm y tế (IVAC) sản xuất. Đây là vắc xin cúm mùa bất hoạt tam liên phòng 3 chủng cúm: A/H1N1, A/H3N2 và chủng B, được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo năm 2019 - 2020. Vắc xin đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam vào tháng 1/2019. Đây là vắc xin an toàn và có hiệu quả phòng các thể nhẹ và nặng của cúm, tỷ lệ bảo vệ của vắc xin là tương đối cao 70-90%.

Thanh Xuân


Thanh Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]