Ngày 5/3, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã bày tỏ quan ngại trước sự gia tăng các ca lây nhiễm COVID-19 tại những nước có hệ thống y tế yếu hơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

WHO tiếp tục quan ngại về sự lây lan của COVID-19

Ngày 5/3, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus đã bày tỏ quan ngại trước sự gia tăng các ca lây nhiễm COVID-19 tại những nước có hệ thống y tế yếu hơn.

Ảnh minh họa: EPA-EFE/Alex Plavevski

Trong cuộc họp báo tại Geneva (Thụy Sĩ), người đứng đầu WHO cảnh báo, trước những diễn biến hiện nay, dịch bệnh COVID-19 có thể bùng phát thành đại dịch.

Qua đó, ông Ghebreyesus kêu gọi các nước trên thế giới cần thông qua một “cách tiếp cận toàn diện” và không được từ bỏ những nỗ lực đang theo đuổi bởi đã có những bằng chứng cho thấy, chủng virus này có thể bị kiềm chế.

Về phía Giám đốc điều hành Chương trình Khẩn cấp y tế của WHO, ông Mike Ryan đã nêu ví dụ điển hình về Triều Tiên khi nước này không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 nào cho dù có chung đường biên giới với hai nước có nhiều ca nhiễm nhất là Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tuy nhiên, quan chức này của WHO cũng cảnh báo Triều Tiên vẫn đối mặt với những nguy cơ do nằm ở ngay “tâm dịch trong khu vực”. Ông Ryan khẳng định WHO sẵn sàng điều các chuyên gia tới Triều Tiên nếu có trường hợp lây nhiễm COVID-19 tại đây được ghi nhận.

Trong cuộc họp báo, quan chức Chương trình Các sự kiện khẩn cấp về y tế của WHO - bà Maria van Kerkhove đã nhắc tới trường hợp một chú chó tại Hồng Kông (Trung Quốc) có kết quả dương tính với virus Corona chủng mới. Chủ nhân của chú chó này là một người phụ nữ nhiễm COVID-19.

Chuyên gia này của WHO cho biết, hiện chó là loài vật duy nhất được ghi nhận là có kết quả kiểm tra dương tính với virus Corona chủng mới. Tuy nhiên, cho đến nay, WHO không có bằng chứng về việc truyền nhiễm virus từ người sang chó hay ngược lại. Theo bà Kerkhove, WHO sẽ làm việc với chính quyền Hồng Kông về trường hợp vừa ghi nhận được tại vùng lãnh thổ này.

Theo số liệu thống kê chính thức do WHO công bố ngày 6/3, trong ngày hôm qua (5/3), thế giới đã ghi nhận thêm 2.241 ca nhiễm COVID-19 mới, với 143 ca trong số này ở Trung Quốc.

Như vậy, cho tới thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm COVID-19 trên phạm vi thế giới đã tăng lên thành 95.333 trường hợp. Trong đó có 80.565 ca tại Trung Quốc và 14.768 ca còn lại tại các nước khác trên thế giới. Trong 31 ngày qua, tại Trung Quốc đã có 3.015 ca tử vong vì COVID-19. Số liệu thu thập được cũng cho thấy, trong 53 ngày qua, các nước khác trên thế giới (ngoài Trung Quốc) đã ghi nhận 267 trường hợp tử vong vì COVID-19.

Cho tới nay, dịch bệnh COVID-19 đã lan rộng sang 83 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, ngoài lục địa Trung Quốc và Nhật Bản. Ngày 5/3, Nam Phi và Palestine đã ghi nhận ca dương tính đầu tiên với COVID-19.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]