(vhds.baothanhhoa.vn) - Xe quá tải lưu thông không chỉ làm cho các tuyến đường xuống cấp mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Lực lượng Thanh tra giao thông vận tải (GTVT) Thanh Hóa đã mở nhiều đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các xe cơi nới thành thùng vi phạm về tải trọng, xe khách nhồi nhét quá số lượng cho phép... góp phần đảm bảo trật tự ATGT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường xử lý vi phạm giao thông vận tải dịp cuối năm

Xe quá tải lưu thông không chỉ làm cho các tuyến đường xuống cấp mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT). Lực lượng Thanh tra giao thông vận tải (GTVT) Thanh Hóa đã mở nhiều đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các xe cơi nới thành thùng vi phạm về tải trọng, xe khách nhồi nhét quá số lượng cho phép... góp phần đảm bảo trật tự ATGT.

Thanh tra GTVT Thanh Hóa kiểm tra tải trọng xe nhằm ngăn chặn tình trạng xe quá tải.

Tính đến tháng 11/2019, Thanh tra GTVT Thanh Hóa đã xử lý đối với các phương tiện vi phạm tổng số tiền gần 5 tỷ đồng, lập 484 biên bản đối với các xe cơi nới thành thùng vi phạm về tải trọng, tước 118 trường hợp GPLX có thời hạn, 4 trường hợp thu hồi phù hiệu.

Lãnh đạo Thanh tra GTVT cho biết: Xe vi phạm chủ yếu là xe tải trên 10 tấn và xe khách, đơn vị đã phân công các trạm trực nhiều tuyến như Bỉm Sơn, Nghi Sơn, Quốc lộ 45, đường 217 và một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Ngoài việc duy trì hoạt động tại trạm cân tải trọng cố định, các tổ kiểm soát lưu động tăng cường tuần tra, tập trung trọng điểm các khu vực có nhiều mỏ đất, đá, vật liệu xây dựng, nhằm ngăn chặn tình trạng xe quá tải hoạt động ngay từ điểm đầu nguồn bến bãi.

Thời gian tới sẽ tích cực thanh tra, kiểm tra, lập kế hoạch cụ thể, tuyên truyền nhắc nhở, xử lý đối với các xe có biểu hiện vi phạm, đảm bảo cho việc tham gia giao thông của người dân nhất là vào dịp cuối năm.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]