(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số trong chính quyền, doanh nghiệp và Nhân dân, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng với sự tham gia của hơn 19.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Thanh Hóa: Hơn 19.000 đoàn viên, thanh niên tham gia các tổ công nghệ số cộng đồng

Nhằm đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số trong chính quyền, doanh nghiệp và Nhân dân, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng với sự tham gia của hơn 19.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Thanh Hóa: Hơn 19.000 đoàn viên, thanh niên tham gia các tổ công nghệ số cộng đồng

Tỉnh đoàn thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức tọa đàm, tập huấn về chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, tổ chức đoàn thanh niên phối hợp các cơ quan, lực lượng chức năng ở Thanh Hóa tích cực tham gia thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030".

Theo đó, toàn tỉnh đã thành lập 2.349 đội hình thanh niên tình nguyện, với sự tham gia của 19.066 cán bộ, đoàn viên thanh niên vào các tổ công nghệ số cộng đồng. Đồng thời, Tỉnh đoàn phối hợp với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiẹp tổ chức 72 buổi tập huấn về chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ cho đoàn viên thanh niên và người dân.

Hiện nay, tỷ lệ thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số đạt 61,7 %. Tỷ lệ thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt 52% và 75,4% thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử.

Thanh Hóa: Hơn 19.000 đoàn viên, thanh niên tham gia các tổ công nghệ số cộng đồng

Mô hình đám cưới không dùng tiền mặt tại phường Đông Hải (TP Thanh Hóa).

Thanh Hóa: Hơn 19.000 đoàn viên, thanh niên tham gia các tổ công nghệ số cộng đồng

Mô hình đám cưới không dùng tiền mặt hiện đã được nhân rộng tại TP Thanh Hóa.

Trong đó, có một số mô hình hay, hiệu quả trong ứng dụng chuyển đổi số như: công trình thanh niên cấp tỉnh ứng dụng chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử, văn hóa, du lịch Thành phố Sầm Sơn; mô hình “Phòng họp không giấy tờ” thông qua tích hợp tài liệu trên các mã QR cord; mô hình “3 không” (không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công; không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu và không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền) tại các đơn vị Quảng Xương, TP Thanh Hóa, Thiệu Hóa, Thọ Xuân, Nga Sơn; các mô hình “Đám cưới không dùng tiền mặt”, “Quảng bá Du lịch, ẩm thực”, “Tủ sách học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]