(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 10/2 UBND TP Thanh Hoá đã ra Công văn số 422/UBND-GD&ĐT chấn chỉnh hoạt động giáo dục đối với các trường, cơ sở giáo dục gửi đến các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, Trung tâm GDTX; các cơ sở giáo dục Mầm non và phổ thông trên địa bàn thành phố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thành phố vào cuộc vụ giáo viên mầm non đánh trẻ hơn 2 tuổi

(VH&ĐS) Ngày 10/2 UBND TP Thanh Hoá đã ra Công văn số 422/UBND-GD&ĐT chấn chỉnh hoạt động giáo dục đối với các trường, cơ sở giáo dục gửi đến các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, Trung tâm GDTX; các cơ sở giáo dục Mầm non và phổ thông trên địa bàn thành phố.

Trường Mầm non Thanh Xuân Nam nơi xảy ra sự việc.

Ngày 9/02, tại trường Mầm non Thanh Xuân Nam có vụ việc cháu Phạm Thị Thu Phương (lớp Mầm non 3), bị cô giáo dùng đũa gỗ đánh vào chân khiến hai đùi cháu bé bị bầm tím. Sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND thành phố Đào Trọng Quy đã có chỉ đạo: Đối với Trường Mầm non Thanh Xuân Nam,nghiêm khắc phê bình HĐQT và cán bộ quản lý nhà trường để xảy ra việc bạo hành trẻ em, vi phạm các quy định về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ và vi phạm các qui định của pháp luật. Yêu cầu nhà trường tích cực phối hợp với gia đình và các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, theo dõi sức khỏe của cháu Phương.

Đối với cô giáo Ngô Thị Thùy Linh, trước mắt, yêu cầu nhà trường tạm thời đình chỉ công tác,chờ kết luận của cơ quan chức năng và căn cứ theo Khoản 6, Điều 7 Luật Bảo vệ và chăm sóc giáo dục trẻ em; hành vi được hướng dẫn tại Điều 8 Nghị định 71/2011/NĐ-CP quy định chi tiết “Xâm phạm thân thể trẻ; dùng biện pháp để trừng phạt trẻ làm tổn thương đến thể xác và tinh thần của trẻ….”; Qui định xử phạt tại điều 27 Nghị định 144/2013/N Đ-CP... để xử lý theo qui định.

Đối với Phòng GD&ĐT, chỉ đạo các nhà trường Mầm non, phổ thông và các cơ sở giáo dục trên địa bàn rút kinh nghiệm sâu sắc để tổ chức các hoạt động giáo dục đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tuân thủ các qui định của Pháp luật. Phối hợp với các cơ quan chức năng, chỉ đạo Trường Mầm non Thanh Xuân Nam xử lý, khắc phục hậu quả vụ việc nêu trên…

Đối với các trường, cơ sở giáo dục tư thục, phải nghiêm túc tuyển chọn giáo viên, nhân viên đủ bằng cấp, có đạo đức nghề nghiệp và làm hợp đồng, cam kết trước khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trước đó, vào hồi 16h ngày 9/2, cô giáo Ngô Thị Thùy Linh (SN 1989) là giáo viên thử việc tại lớp Mầm non 3 có bế cháu Phạm Thị Thu Phương (SN 2014) đi vệ sinh. Khi đưa cháu vào nhà vệ sinh, cháu Phương không đi vệ sinh mà đạp vào bụng cô giáo, vì vậy cô Linh đã lấy đũa đánh vào 2 bên đùi cháu khiến 2 đùi cháu Phương bị bầm tím.

Chiều cùng ngày, UBND thành phố chỉ đạo nhà trường cùng với gia đình đưa cháu Phương đi khám tại Bệnh viện Nhi. Kết quả khám bước đầu cho thấy chân cháu có các vết lằn roi, không bị tổn trương bên trong.

Sơn Đình


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]