15:51 09/11/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Michel và các học trò đang cảm thấy “chảy máu mũi” với độ cao mà họ đang đứng - số 1 trên bảng xếp hạng La Liga, xếp trên hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Năng lực của Girona có thể sẽ không cho phép họ đứng lâu trên đỉnh bảng, nhưng rõ ràng, thứ bóng đá mà họ tạo ra rất đáng được người hâm mộ thưởng thức.

Girona có thể không vô địch nhưng họ xứng đáng được thưởng thức

Michel và các học trò đang cảm thấy “chảy máu mũi” với độ cao mà họ đang đứng - số 1 trên bảng xếp hạng La Liga, xếp trên hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Năng lực của Girona có thể sẽ không cho phép họ đứng lâu trên đỉnh bảng, nhưng rõ ràng, thứ bóng đá mà họ tạo ra rất đáng được người hâm mộ thưởng thức.

Girona có thể không vô địch nhưng họ xứng đáng được thưởng thức

Theo dõi các cầu thủ Girona thi đấu mang lại niềm hứng khởi rất lớn. Nguồn ảnh: ESPN.

1. Bóng đá châu Âu mùa giải 2022 - 2023 đang ghi nhận những điều đặc biệt. Tottenham Hotspur chỉ vừa mất ngôi đầu ở Anh, Bayer Leverkusen vượt qua Bayern để chiếm giữ vị trí số 1 ở Bundesliga; trong khi đó, Nice đang đứng trên đỉnh BXH Ligue 1.

Khởi đầu đặc biệt ở mùa giải mới đem lại khát khao cho kẻ yếu và những người ghét bỏ sự thống trị trong bóng đá. Nhìn rộng ra, Spurs đã không giành được chức vô địch kể từ năm 1961. Cơn hạn hán ở Ligue 1 của Nice kéo dài 64 năm tính từ năm 1959, trong khi Leverkusen chưa bao giờ vô địch nước Đức.

Thoáng qua, trường hợp của Girona là một “cơn sốt nằm trong ổ dịch” của bóng đá châu Âu. Nhưng nếu xét về tầm vóc, đội bóng đang đứng đầu La Liga có nhiều điểm khác biệt. So với các câu lạc bộ lân cận là Barcelona và Espanyol, họ có sân nhỏ (sức chứa 14.000 chỗ ngồi), ngân sách nhỏ (55 triệu euro mùa trước) và đương nhiên rồi, tủ đựng cúp cũng nhỏ hơn rất nhiều.

Girona có thể không vô địch nhưng họ xứng đáng được thưởng thức

Girona đang khiến Real và Barcelona phải “ngước nhìn”. Nguồn ảnh: Internet.

Thử đặt thêm một phép so sánh đơn giản với những hiện tượng ở mùa bóng năm nay. Spurs có 24 danh hiệu lớn, bao gồm nhiều giải đấu khác nhau của UEFA, cộng thêm họ đã lọt vào chung kết Champions League 4 năm trước. Nice có 8 danh hiệu lớn – bao gồm 4 lần vô địch Pháp – và là Á quân Coupe de France gần đây nhất vào năm 2022. Bayer Leverkusen đã có một chiếc cúp châu Âu, cũng như hai danh hiệu lớn khác và một lần vào chung kết Champions League trong lịch sử của họ.

Girona đơn giản là không nằm trong hệ thống trên. Họ không biết cảm giác nâng một chiếc cúp lớn sẽ như thế nào?. Và trên thực tế, việc họ thăng hạng vào năm 2017 là lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ, kể từ khi thành lập vào năm 1930,

2. Đối với những người thực tế, câu nghi vấn: Girona có thể vô địch La Liga hay không? hoàn toàn có thể chuyển thành câu khẳng định: Girona không thể vô địch La Liga!. Nhưng thú vui bóng đá đâu chỉ là câu chuyện được định hình bằng kết quả. Và hãy nhấn mạnh lại rằng: Hãy luôn theo dõi Girona.

Girona có thể không vô địch nhưng họ xứng đáng được thưởng thức

Michel đang chọn cho học trò cách chơi đầy chất "phiêu". Nguồn ảnh: Getty.

Girona dưới sự chỉ đạo của HLV Michel là một trong những “chuyến đi tàu lượn siêu tốc” khi họ luôn tìm cách tấn công và rất ít cam kết phòng thủ. Girona đã ghi nhiều hơn Real và Barcelona, ​​lần lượt là 6 và 5 bàn, nhưng số lần thủ thành Sergio Herrera phải vào lưới nhặt bóng cũng đã lên tới 15 lần. Cách đá của Girona này như nghệ sĩ giải trí, rất phiêu du, liều lĩnh và người xem đã được chứng kiến những bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn.

Điểm thú vị tiếp theo của Girona, đó là không có một cầu thủ nào dưới sự hướng dẫn của Michel có thể xếp vào hạng đẳng cấp thế giới. Họ đều là những người chưa được và chưa thể chứng tỏ giá trị của mình, để bằng nhiều cách tụ hội về mái nhà chung Motolivi.

Trong số những cầu thủ đang thi đấu nổi bật, có Aleix García, 26 tuổi, chưa từng được góp mặt trong đội hình tuyển Tây Ban Nha, và chỉ ra sân 4 lần trong màu áo Manchester City.

Tiếp theo, Sávio, một cầu thủ 19 tuổi người Brazil cực kỳ tài năng, người thậm chí còn chưa xuất hiện trong danh sách đội tuyển quốc gia của mình và đang chơi bóng ở giải hạng hai Hà Lan cho Jong PSV mùa giải trước.

Thủ môn Paulo Gazzaniga đến từ quốc gia vô địch World Cup là Argentina, nhưng anh chỉ chơi một trận giao hữu cho họ, và Girona đang là CLB thứ 7 trong sự nghiệp 12 năm của anh ấy.

Và còn nhiều nữa, Yangel Herrera, tuyển thủ Venezuela, người đã ký hợp đồng với Manchester City trong 5 năm nhưng chưa một lần ra sân cho đội của Pep Guardiola. Đội trưởng David López, 34 tuổi, người mà Espanyol đã nghĩ vượt qua đỉnh cao, trước khi chuyển nhượng tự do đến Girona.

Điểm qua một vài cái tên nổi bật trong một hệ thống những cầu thủ đang còn rất xa lạ với người hâm mộ, nhiều người nảy ra vấn đề, Michel có muốn ký hợp đồng với những cái tên chất lượng? Ai trên cương vị HLV cũng mong muốn điều đó, nhưng chúng ta nên nhớ rằng, cách đây 2 năm, ngân sách của Girona chỉ 14 triệu euro, và thông điệp được chính HLV Michel phát ra có thể truyền tải khắp thế giới: “Tôi muốn trao quyền và phát triển các cầu thủ của mình chứ không phải giảm thiểu rủi ro khi chúng tôi thi đấu”.

Đây không phải là bài viết để ca ngợi hay đánh giá quá cao những nỗ lực của Girona. Sau tất cả, chắc chắn đội bóng nhỏ này sẽ không thể cạnh tranh với Real Madrid hay Barcelona và những “ông kẹ” khác ở Tây Ban Nha, nhưng điều quan trọng cần nhấn mạnh ở đây: Hãy luôn theo dõi Girona nếu bạn có thể. Họ sẽ cho bạn thưởng thức bóng đá!.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]