(vhds.baothanhhoa.vn) - Manchester United lại một lần nữa trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế. Nhưng khác với những lời bình luận nghe bùi tai trước đó, “Quỷ đỏ” vừa phải hứng chịu cơn phẫn nộ của giới mộ điệu khi nhận trận thua kinh hoàng với tỉ số 7 - 0 trước đại kình địch Liverpool. Thậm chí ngay cả những huyền thoại đội bóng đến các Manucians cũng dành những lời khó nghe đến các thành viên câu lạc bộ. Nhưng có cần phải căng thẳng đến vậy, thua 1- 0 hay thua 7-0 vẫn cũng chỉ là 1 trận thua, 90 phút ở Anfield chỉ như cơn dông bất chợt kéo đến. Và “cú sốc” xem ra giúp Ten Hag cùng các học trò tích luỹ được rất nhiều bài học cho chặng đường phía trước.

Ten Hag cùng các học trò “ôn bài” sau “trận động đất” ở Anfield

Manchester United lại một lần nữa trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế. Nhưng khác với những lời bình luận nghe bùi tai trước đó, “Quỷ đỏ” vừa phải hứng chịu cơn phẫn nộ của giới mộ điệu khi nhận trận thua kinh hoàng với tỉ số 7 - 0 trước đại kình địch Liverpool. Thậm chí ngay cả những huyền thoại đội bóng đến các Manucians cũng dành những lời khó nghe đến các thành viên câu lạc bộ. Nhưng có cần phải căng thẳng đến vậy, thua 1- 0 hay thua 7-0 vẫn cũng chỉ là 1 trận thua, 90 phút ở Anfield chỉ như cơn dông bất chợt kéo đến. Và “cú sốc” xem ra giúp Ten Hag cùng các học trò tích luỹ được rất nhiều bài học cho chặng đường phía trước.

Ten Hag cùng các học trò “ôn bài” sau “trận động đất” ở Anfield

Trận thua lịch sử của câu lạc bộ Manchester United

Cảm xúc là kẻ thù số 1 của thành công.

Trận derby nước Anh được truyền thông phủ bóng là “trận cầu đáng xem nhất thế giới” và nó đẩy cảm xúc của những người trong cuộc lên cao trào, các cầu thủ muốn nuốt chửng nhau để được ghi danh vào lịch sử, chính tâm thế nhập cuộc này đã khiến binh đoàn của Ten Hag chuốc hoạ vào thân. HLV người Hà Lan chẳng giấu diếm ý định cho các học trò đôi công sòng phẳng với Liverpool hòng sớm tìm kiếm lợi thế. MU lao lên phía trước như con thiêu thân, pressing một cách điên cuồng nhưng họ quên mất rằng mình đang phải đá trên sân Anfield, đá trước một đội bóng như Liverpool, họ cũng quên luôn nguồn năng lượng sắp bị cạn kiệt sau chuỗi ngày “hành xác” kinh hoàng. Thế là MU chơi theo “kiểu này” được khoảng 40 phút để rồi khoảng thời gian sau đó là nỗi sẽ còn là nỗi ám ảnh với các cầu thủ rất lâu nữa. “Thứ cảm xúc chết người này” sẽ là bài học cho Ten Hag cùng các học trò trong những “trận đánh” then chốt sắp tới.

Ten Hag cùng các học trò “ôn bài” sau “trận động đất” ở Anfield

Lòng hận thù được nuôi dưỡng từ quá khứ khiến “Quỷ đỏ” chơi bóng theo cảm xúc

Anfield không chỉ là một sân bóng đá

Trước khi bước ra thảm cỏ Anfield, Ten Hag có phát biểu với ngụ ý “Đây cũng chỉ là một sân bóng, với cổ động viên như vậy và có các trọng tài trên sân”. Nhưng ông thầy người Hà Lan thực sự nhầm. Khi thành viên của 2 đội tịnh tiến từ đường hầm ra sân cỏ, họ bị “đánh chặn” bằng dòng biểu ngữ “This is Anfield – Đâu là Anfield” như điềm báo về chuyến đi “lành ít dữ nhiều” cho các vị khách. Và quả thực, “Quỷ đỏ” đã không thể trụ nổi tại “đấu trường” Anfield “cuồng nộ”. Những tiếng huýt sáo đến inh ỏi mỗi khi đội khách cầm bóng, sự chế nhạo khi Man United phải nhận bàn thua, cùng làn sóng người gào thét không ngừng... MU chẳng thể bước qua thách thức tâm lý cực đại này và cũng thất bại trong việc phá dớp 7 năm liền không thắng tại nơi đây. Dẫu sao, đây cũng chỉ là lần đầu tiên Erik Ten Hag được “thưởng thức” bầu không khí của sân bóng có tiếng ồn lên tới 80 decibel và ông thực sự đã chiêm nghiệm được nhiều điều.

Ten Hag cùng các học trò “ôn bài” sau “trận động đất” ở Anfield

Đây là Anfield

Lấy nhu khắc cương, biết tiến biết thoái

Cái hay của một đội bóng là phải biết linh hoạt trong mọi tình thế, trận đấu với Liverpool đoàn quân của HLV Ten Hag chưa có được điều này. Thi đấu tại sân chơi Ngoại hạng Anh, đặc biệt trước những đội bóng lớn như Liverpool không thể lúc nào cũng “căng ra”. Casemiro cùng bộ tứ vệ của MU trận này hoàn toàn bị động trước những đòn đánh có độ sát thương cao từ hàng công của đội chủ nhà, họ không có tư thế “phòng” khi đối thủ dồn ép. Thất bại này trước Liveropool giúp Ten Hag nhìn ra điểm yếu của hàng phòng ngự trước áp lực lớn, từ đó ông cần cung cấp “bài” cho các cầu thủ hay thậm chí là bổ sung nhân lực cho hàng phòng ngự để đôi lúc có thể nhường đất cho đối phương, chấp nhận một cách chơi tử thủ đầy khó chịu.

Ten Hag cùng các học trò “ôn bài” sau “trận động đất” ở Anfield

Bộ đôi trung vệ của MU phải học cách chống chọi với sức ép

Trận thua này, có đánh mất chiếc cúp Carabao cup của Manchester United không? Không. Trận thua này, có khiến Manchester United bị đá khỏi FA Cup hay Europa league không? Không. Trận thua này, có khiến Manchester United văng khỏi top 4 hay không? Không. Nhưng trận thua này để lại rất nhiều bài học cho Ten Hag cũng các học trò có thể “ôn luyện”. “Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng”, đôi khi “Quỷ đỏ” cần cú sốc như thế này để đánh tan những giấc mơ viển vông và rồi hướng đến những chiến tích vĩ đại.

Thắng Nguyễn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]