Đúng như sự tôn trọng mà thầy trò ông Park Hang seo đã dành cho đối thủ, Campuchia đã nhập cuộc với khí thế tự tin, khác hẳn với khoảng cách rất xa của họ (xếp hạng 170) so với bóng đá Việt Nam (102) trên bảng xếp hạng của bóng đá thế giới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dẫn đầu bảng A, tuyển Việt Nam vào bán kết

Đúng như sự tôn trọng mà thầy trò ông Park Hang seo đã dành cho đối thủ, Campuchia đã nhập cuộc với khí thế tự tin, khác hẳn với khoảng cách rất xa của họ (xếp hạng 170) so với bóng đá Việt Nam (102) trên bảng xếp hạng của bóng đá thế giới.

Trong trận đấu này, huấn luyện viên Park Hang seo đã điều chỉnh hàng công tuyển Việt Nam khi Tiến Linh được xếp đá chính, thay thế vị trí của lão tướng Anh Đức. Sự thay đổi này khiến tuyển Việt Nam thi đấu chưa thật nhịp nhàng trong những phút đầu trận đấu.

Thêm vào đó đội hình có nhiều mắt xích mới nên khả năng phối hợp, kiểm soát bóng trong 30 phút đầu của tuyển Việt Nam không tốt. Cặp tiền vệ trung tâm Đức Huy - Hùng Dũng đều không mạnh về tấn công nên khâu phát triển bóng chưa tốt, chưa tạo ra những tình huống sáng nước cho tuyến trên. Trong khi đó, Tiến Linh lần đầu được đá chính có tâm lý chưa tốt, nhiều lần di chuyển sai, phối hợp không ăn ý với đồng đội.

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, tuyển Việt Nam đã chơi tấn công áp đảo ngay từ đầu trận với hàng loạt pha uy hiếp khung thành đối phương nhưng có vẻ như những đôi chân của tuyển Việt Nam vẫn chưa có duyên với việc ghi bàn. Hàng loạt cơ hội bị bỏ qua một cách đáng tiếc.

Điều đáng ngạc nhiên hơn cả là đội tuyển Campuchia lại thi đấu khá tự tin dưới sức ép lớn đến từ khán giả trên sân Hàng Đẫy. Dường như “tượng đài của bóng đá châu Á”, Keisuke Honda đã phần nào truyền được ý chí thép, tinh thần thép của người Nhật Bản lên đôi chân của các cầu thủ Campuchia.

Đến phút 39, Tiến Linh đã chứng minh rằng sự tin tưởng mà HLV Park Hang seo dành cho mình là đúng. Anh ghi bàn bằng pha đánh đầu mở tỉ số, sân Hàng Đẫy như nổ tung bởi tiếng reo hò của khán giả và trên khán đài, hàng vạn ngọn nến lung linh được bật lên.

Giải tỏa được thế trận có phần bế tắc, ngay sau đó, Hồng Duy đi bóng đột phá bên cánh trái rồi chuyền căng ngang khung thành cho Quang Hải ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển Việt Nam, phút 41. Và đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Tiếp đà chiến thắng của hiệp 1, sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục tấn công ào ạt. Phút 61, sau tình huống khống chế bóng kỹ thuật, tiền đạo Phan Văn Đức xoay người dứt điểm ghi bàn thắng, nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam phút 61.

Sau bàn thắng này, ông Park Hang seo có thêm sự thay đổi người khi Trọng Hoàng rời sân nhường chỗ cho Công Phượng, Đức Huy sang đá ở vị trí hậu vệ phải thay vị trí của Trọng Hoàng. Sau đó Văn Quyết tiếp tục được vào sân thay thế vị trí của Văn Đức; trung vệ Bùi Tiến Dũng vào sân thế chỗ của Quế Ngọc Hải. Đây là trận đầu tiên được ra sân của Bùi Tiến Dũng tại AFF Cup 2018.

Kết thúc trận đấu với tỉ số 3-0, đội tuyển Việt Nam được 10 điểm dẫn đầu bảng A, đứng thứ nhì là Malaysia với 9 điểm. Trong khi đội tuyển Myanmar đã bị loại sau trận thua 0-3 trước Malaysia. Đối thủ của tuyển Việt Nam tại trận bán kết sẽ được xác định sau trận đấu diễn ra vào tối nay (25/11), giữa Thái Lan - Singapore, Indonesia - Philippinnes.

“Điều đầu tiên tôi muốn nói là tôi tự hào về các cầu thủ của chúng tôi trong trận đấu ngày hôm nay. Campuchia đã đối đầu với một đội bóng mạnh, là ứng cử viên vô địch. Khi bước vào trận đấu, chúng tôi đã cố gắng kiềm chế khả năng chơi bóng nhưng tuyển Việt Nam quá mạnh và vượt trội nên đội tuyển Campuchia đã không thể thành công. Như tôi đã nói đây chỉ là khởi đầu của bóng đá Campuchia, so với Việt Nam, quá trình phát triển của bóng đá Campuchia còn non trẻ. Tôi tin rằng hôm nay người dân Campuchia sẽ rất tự hào về đội tuyển của chúng tôi. Tôi rất vui vì các cầu thủ trẻ của chúng tôi đã chơi tốt, thể hiện được mình dù phải thi đấu trước 1 đối thủ mạnh và sức ép trên sân Hàng Đẫy là quá lớn” - HLV trưởng đội tuyển Campuchia Felix Dalmas.

“Việt Nam đã thắng 3-0 và điều quan trọng nhất là đội đã đạt mục tiêu đặt ra là giành ngôi nhất bảng. Đây là trận đấu khó khăn của tuyển Việt Nam và các học trò của tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Về chấn thương của Văn Toàn, vào buổi tập cuối cùng của tuyển Việt Nam trước trận đấu, Toàn bị chấn thương và khá suy sụp vì Toàn đã được dự định sẽ được đá chính trong trận đấu hôm nay. Tôi mong Toàn sớm hồi phục. Chấn thương của Văn Toàn theo tôi là không quá nghiêm trọng. Chúng tôi phải chờ kết luận của bác sĩ. Tôi chưa thể biết được liệu Toàn có quay trở lại sớm không. Còn về trận bán kết sắp tới, cho tới thời điểm này, tôi cũng chưa biết đối thủ của chúng ta là ai. Ngày mai sẽ có 2 trợ lý của tôi, một người sẽ tới Bangkok, một người sẽ tới Indonessia để nghiên cứu đối thủ. Chúng ta sẽ có 7 ngày chuẩn bị cho trận đấu sắp tới” - HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang seo.

Theo Báo Văn hóa


Theo Báo Văn hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]