(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau bao chờ đợi, ấp ủ, hy vọng... cuối cùng kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á cũng đã được công bố. Theo đó, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam rơi vào bảng đấu thực sự khó khăn với 5 đối thủ: Nhật Bản, Australia, Saudi

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đội tuyển bóng đá quốc gia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á: Thách thức và cơ hội

Sau bao chờ đợi, ấp ủ, hy vọng... cuối cùng kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á cũng đã được công bố. Theo đó, đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam rơi vào bảng đấu thực sự khó khăn với 5 đối thủ: Nhật Bản, Australia, Saudi

Đội tuyển bóng đá quốc gia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á: Thách thức và cơ hội

Arabia, Trung Quốc và Oman. Ở bảng đấu còn lại là các tên tuổi: Iran, Hàn Quốc, UAE, Iraq, Syria, Lebanon. Song nhìn nhận một cách công bằng thì ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam không chỉ có thách thức; nói cách khác, trong thách thức, chúng ta vẫn có cơ hội, những cơ hội đáng giá với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo.

Như chúng ta đều biết, ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, 2 đội bóng dẫn đầu và đứng thứ 2 mỗi bảng sẽ đương nhiên giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức trên đất Qatar vào năm sau. 2 đội đứng thứ 3 mỗi bảng sẽ tiếp tục thi đấu với nhau để chọn ra đội thắng tranh suất vé vớt với đại diện châu lục khác. Một nhiệm vụ quá nặng nề, khó như hái sao trên trời bởi muốn có cơ hội dự World Cup thì ít nhất tuyển Việt Nam phải xếp thứ 3 chung cuộc ở bảng này. Đó là thử thách cực khó vì chỉ có người không am hiểu chuyên môn mới không biết Nhật Bản, Australia, Saudi

Arabia là 3 đội bóng mạnh hàng đầu châu Á. Họ thường xuyên tham dự sân chơi World Cup từ hai chục năm nay. Gần như đương nhiên, 3 đội này sẽ chiếm 3 vị trí đứng đầu bảng đấu (tức 2 vé trực tiếp và một suất đấu với đội thứ 3 ở bảng bên kia)... còn ai nhất, ai nhì, ai ba phụ thuộc vào kết quả những lần tranh tài trực tiếp giữa 3 đội. Vấn đề còn lại với đội tuyển Việt Nam là thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành được bao nhiêu điểm trong 2 lần gặp Trung Quốc (2 lượt đi - về), 2 lần gặp Oman. Chúng ta không mạnh hơn Trung Quốc, không mạnh hơn Oman nhưng chúng ta có 2 trận sân nhà. Và chỉ cần có được 1 chiến thắng (3 điểm), thành tích của đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ hơn Thái Lan khi chỉ giành được 2 điểm tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Ở phương diện khác, chúng ta đừng quên câu nói nổi tiếng của làng bóng thế giới rằng “Tỷ số là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Đẳng cấp trong bóng đá không phải chuyện của ngày một, ngày hai. Thành tích lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á của thầy trò ông Park Hang Seo là cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam nhưng chủ yếu được tạo nên từ tỷ số của những trận đấu cụ thể (do có chiến thuật, đấu pháp hợp lý) chứ chưa phải sự “vươn vai” của một làng túc cầu.

Cho nên, thay vì kỳ vọng quá lớn để rồi có thể sẽ không vui, chúng ta nên xem 10 trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á trong khoảng thời gian từ 2-9-2021 đến cuối tháng 3-2022 của đội tuyển Việt Nam là cơ hội hiếm có để thầy trò Park Hang Seo được gặp những đội bóng lớn hàng đầu châu lục, qua đó có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi kỹ - chiến thuật, nâng tầm từng cá nhân và cả đội bóng.

Ngoài những giải đấu chính thức của Liên đoàn Bóng đá châu Á và Liên đoàn Bóng đá Thế giới, rất khó để Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có thể mời được đội tuyển Nhật Bản, đội tuyển Australia hay đội tuyển Saudi Arabia sang dải đất hình chữ S thi đấu (chưa nói đến chuyện phải mất rất nhiều tiền). Đây là cơ hội để chúng ta có cái nhìn trung thực, chính xác về sức mạnh của đội tuyển bóng đá Việt Nam, rằng chúng ta đã thật sự nằm trong nhóm 10 đội bóng mạnh nhất châu lục hay chưa? Chưa thì phải tiếp tục cố gắng để cải thiện thứ hạng, thành tích. Với đối thủ nào ở châu lục chúng ta cũng có thể chơi đàng hoàng, sòng phẳng thì mới có ngày bóng đá Việt Nam thực sự vươn ra biển lớn!

Hãy xem 10 trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới là những phần thưởng vô cùng giá trị hay những món quà ý nghĩa giúp các cầu thủ của chúng ta có cơ hội nâng tầm, nâng cao thương hiệu để một ngày kia có thể vượt vũ môn. Chẳng phải “ngày mai bắt đầu từ hôm nay” sao?

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]