(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đó không phải là một địa danh đã rất nổi tiếng ở tỉnh Lạng Sơn trong cuộc kháng chiến chống quân Minh ở thế kỷ XV, nơi nghĩa quân Lam Sơn đã chém đầu tướng Liễu Thăng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dớp ở “ải” Chi Lăng

(VH&ĐS) Đó không phải là một địa danh đã rất nổi tiếng ở tỉnh Lạng Sơn trong cuộc kháng chiến chống quân Minh ở thế kỷ XV, nơi nghĩa quân Lam Sơn đã chém đầu tướng Liễu Thăng.

Chi Lăng nằm ở miền Trung, bên cạnh dòng sông Hàn. Đó là một sân bóng gắn liền với đội bóng áo da cam - SHB Đà Nẵng.

Đội bóng xứ Thanh đã chinh chiến ở đấu trường V.League tới 10 mùa, và nếu tính thêm cả đấu trường Cúp Quốc gia, đội bóng xứ Thanh đã chạm trán đội bóng sông Hàn tới hơn 20 lần.

Trong chứng ấy lần gặp nhau, tỷ lệ thắng - thua giữa hai đội bóng không chênh nhau quá nhiều. Thậm chí có những trận đội bóng xứ Thanh thắng SHB Đà Nẵng cách biệt vài bàn.

Trong đấu trường V.League, đội bóng xứ Thanh từng dành chiến thắng ở rất nhiều sân bóng, trong đó có những sân bóng gắn liền với đội chủ sân rất mạnh như B.Bình Dương, nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn thắng.

Nhưng có một điều khó lý giải, đó là cùng một mùa bóng, trong một đấu trường, cùng một đối thủ, đội bóng xứ Thanh dù thắng dòn giã trên sân nhà, nhưng cứ đến sân khách lại thua, sân Chi Lăng là điển hình.

Một lần nữa đội bóng xứ Thanh lại bị các cầu thủ áo da cam vượt qua trên sân Chi Lăng.

Ngoại trừ trận thắng trước đối thủ Cần Thơ ở trận chung kết giải hạng Nhất Quốc gia năm 2006 trên sân trung lập là Chi Lăng, đến nay đội bóng xứ Thanh chưa bao giờ hưởng niềm vui trọn vẹn tại thành phố sông Hàn.

Cách đây vài mùa bóng, thậm chí đội bóng xứ Thanh đã dẫn trước tới 2 bàn, cuối cùng vẫn thua ngược.

Trong trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 14 V.League 2016 chiều 3/7, đội bóng xứ Thanh có tinh thần tốt, lực lượng mạnh hơn hẳn với sự trở lại của hai cầu thủ rất quan trọng là Ngô Hoàng Thịnh và Nguyễn Van Bakel, khát vọng chiến thắng cũng rất rõ ràng, chơi khá mạch lạc, trên khán đài có sự cổ vũ cuồng nhiệt của rất nhiều cổ động viên nhà… nhưng rồi cuối cùng vẫn thua. Một trận thua tức tưởi bởi lỗi nhận định của trọng tài trong trường hợp tiền đạo đội bóng SHB Đà Nẵng đã việt vị.

Nếu có điều gì đó khó lý giải, người ta thường đỗ lỗi cho lời nguyền hay cái dớp nào đó. Trong trường hợp đội bóng xứ Thanh trên sân Chi Lăng, phải chăng cũng bởi cái dớp nào đó?

Sân bóng Chi Lăng ở thành phố sông Hàn đến giờ vẫn được xem là một “ải” gian nan nhất của đội bóng xứ Thanh.

Hoàng Phố



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]