(vhds.baothanhhoa.vn) - Càng đến gần hồi kết, V.League 2017 càng chứng kiến thêm những tình tiết căng thẳng trên nhóm đầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

VLeague sau vòng 22: Trật tự ngôi đầu đang ‘nhảy múa’

Càng đến gần hồi kết, V.League 2017 càng chứng kiến thêm những tình tiết căng thẳng trên nhóm đầu.

Chỉ tiếc cho nhóm cuối bảng, khi thế lực một thời là đội Long An đang dần đánh mất bản sắc của mình.

Vòng 22 V.League chứng kiến ngày Long An xuống hạng càng gần hơn. Đội bóng giàu truyền thống nhất Việt Nam một thời chia tay giải đấu cao nhất Việt Nam là điều không lạ, bởi trước đó Đồng Tâm Long An (tên gọi trước của CLB này) đã xuống chơi hạng Nhất năm 2011.

Bóng đá Long An không chỉ là niềm tựhào của CĐV miền sông nước mà nó còn là cả sự ngưỡng mộ của người dân Nam Bộ. Từ ngày ra đời tên gọi V.League, Long An cùng với B.Bình Dương chính là hai thế lực lớn nhất bóng đá xứ Nam Kỳ. Không danh hiệu cao quý nào của bóng đá Việt Nam mà đội bóng này chưa thể sưu tầm. Sự xuống cấp của đội bóng này cũng phản ánh thực trạng các CLB miền Nam. Bóng đá nơi đây đang sa sút không phanh, điển hình là việc sạch bóng tên tuổi cầu thủ ở ĐTQG (ngoại trừ Anh Đức của B.Bình Dương vừa đồng ý trở lại đội tuyển).

V.League 2017 chứng kiến thêm một điệu buồn miệt sông nước. Lời nguyền mỗi năm có một CLB miền Tây rớt hạng vẫn đang ám ảnh người làm bóng đá nơi đây. Nhìn về tương lai, với cách tồn tại được chăng hay chớnhư nhiều năm qua, cũng khó thay đổi được tình hình.

Sự thoái trào của bóng đá miền Nam đương nhiên là cơ hội cho các CLB phía Bắc làm mưa làm gió sân cỏ nội. V.League đang chứng kiến cuộc đua vô địch hấp dẫn nhất trong lịch sử 17 năm tồn tại khi chỉ còn 3 vòng đấu nhưng trật tự ngôi đầu bảng “nhảy múa” liên hồi. Cả một nửa số đội bóng đều có cơ hội cạnh tranh chức vô địch khi khoảng cách điểm số rất sát sao.

Sau khi Quảng Nam bị HA.Gia Lai cầm chân ngay tại Tam Kỳ, cơ hội lại nhen lên cho những ứng viên hàng đầu FLC.Thanh Hóa và Hà Nội. Đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc chỉ nên tự trách mình khi cờ đến tay vẫn không chịu phất. Bởi họ có quá nhiều ưu thế trước cuộc tiếp đón HA.GL vốn toàn thua 4 trận liên tiếp, phải đưa GĐKT mới Chung Hae Seong về thay HLV Quốc Tuấn. Thậm chí nếu không có may mắn song hành, Quảng Nam đã không có nổi 1 điểm với các cầu thủ trẻ HA.GL.

FLC.Thanh Hóa và Hà Nội phải tận dụng từng cơ hội dù là nhỏ nhất để hướng tới mục tiêu số1 của mình. Nếu sẩy chân, họ sẽ biến thành quả của cả mùa bóng trở nên công cốc. Bởi không chỉ có hai CLB này so kè nhau từng chút một, S.Khánh Hoà BVN hay Hải Phòng cũng đang “tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi”. Họ không đao to búa lớn nhưng khi cơ hội đến tay, họ không từ chối giương Cúp.

Đoạn kết V.League đang gay cấn như phim hành động, chuyên môn như thế khiến BTC vừa mừng vừa lo. Bởi đây là thời điểm nhạy cảm, không dễ để đảm bảo chuyện công bằng tuyệt đối cho giải đấu. Chuyện thuê trọng tài ngoại nhiều khi bất đắc dĩ bởi nó vừa là cái tát với đội ngũ trọng tài nội, vừa tốn kém không ít tiền của. Nhưng nếu trông chờ vào ý thức các CLB tham gia giải đấu không khác nào đánh cược với số mệnh. Mà V.League vốn chứng kiến cảnh các CLB cãi nhau như mổ bò xưa nay không hề hiếm.

Trên đỉnh, BTC phải quán xuyến các trận đấu nhằm đưa giải về đích an toàn. Với các đội đã hết mục tiêu nhóm giữa, cũng không phải ít chuyện. Bởi đây là nhóm dễ “có mùi” nhất khi họ không còn nhuệ khí chiến đấu. Làm sao để đảm bảo công bằng về chuyên môn, vừa để các CĐV tin tưởng không quay lưng như hiện tại cũng là vấn đề. V.League đang chứng kiến cảnh tượng khá bi hài khi Quảng Nam đang có cơ hội lớn vô địch nhưng CĐV xứ Quảng không mấy người quan tâm ủng hộ cho thầy trò Hoàng Văn Phúc. Bóng đá Việt quả có nhiều thứ đặc trưng mà không dễ hiểu được.

(Theo baovanhoa.vn)

Bảng xếp hạng sau vòng 22 V.League 2017

Video tổng hợp trận đấu vòng 22 giữa Than Quảng Ninh và FLC Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!