(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 16-12, VĐV Quách Công Lịch đã thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của mình ở đường chạy 400m rào khi giành tấm HCV cá nhân đầu tiên cho Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022. 

Bảo vệ thành công HCV 400m rào, Quách Công Lịch tiếp tục hướng đến thành tích tại SEA Games 32.

Chiều 16-12, VĐV Quách Công Lịch đã thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của mình ở đường chạy 400m rào khi giành tấm HCV cá nhân đầu tiên cho Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Quách Công Lịch chia sẻ sau khi có lần thứ 8 vô địch nội dung 400m rào ở đấu trường quốc nội.

Ngay sau khi hoàn thành đường chạy 400m rào sở trường, nét rạng ngời xen lẫn nhẹ nhõm hiện rõ trên gương mặt chàng “soái ca” điền kinh. Anh chia sẻ: “Với tấm HCV ở nội dung này, tôi cảm giác như giải tỏa được áp lực tâm lý vì trước đó điền kinh Thanh Hóa chưa giành được tấm HCV cá nhân nào. Tôi cũng xem như đó là động lực để mình hoàn thành tốt nhiệm vụ.”

Với thành tích 52 giây 26, Quách Công Lịch đã có màn so kè hấp dẫn với Nguyễn Đức Sơn (Hà Nội) ở 1/3 chặng đua cuối và giành chiến thắng trước đối thủ kém hơn về kinh nghiệm nhưng có phần trội hơn về sức trẻ. Tuy nhiên, với chàng trai xứ Mường, thông số mà anh đạt được ở cuộc đua ngày hôm nay vẫn chưa phải kết quả vừa ý. Thành tích tốt nhất mà Lịch từng đạt được ở đường chạy này là 50 giây 05.

Bảo vệ thành công HCV 400m rào, Quách Công Lịch tiếp tục hướng đến thành tích tại SEA Games 32.

Đây là lần thứ 7 liên tiếp Quách Công Lịch giành HCV nội dung 400m rào.

Bảo vệ thành công HCV 400m rào, Quách Công Lịch tiếp tục hướng đến thành tích tại SEA Games 32.

Quách Công Lịch vẫn không ngừng hướng đến những mục tiêu trong tương lai.

Dẫu vậy, VĐV này cũng thẳng thắn chia sẻ: “Dù đó không phải thông số khiến Lịch hài lòng nhưng điều đó cũng không quá quan trọng, vì ở đại hội năm nay Lịch còn phải tham gia rất nhiều nội dung và phải phân phối sức lực sao cho hợp lý.”

Sau kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc này, Quách Công Lịch đặt mục tiêu sẽ sớm trở lại tập luyện với mục tiêu đạt thể lực tốt nhất hướng tới SEA Games 32 tại Campuchia.

“Để có thể giành được HCV nội dung 400m rào tại SEA Games, tôi phải đặt mục tiêu tập luyện đạt thành tích khoảng 50 giây 05 để có thể cạnh tranh tấm HCV. Hiện tại, phong độ mới đạt khoảng 90% mục tiêu nên còn phải nỗ lực rất nhiều”, Quách Công Lịch chia sẻ.

Bảo vệ thành công HCV 400m rào, Quách Công Lịch tiếp tục hướng đến thành tích tại SEA Games 32.

Đây là tấm Huy chương Vàng quan trọng với Quách Công Lịch nói riêng và thể thao Thanh Hóa nói chung.

Thành tích 50 giây 05 cũng chính là kỷ lục quốc gia mà VĐV này đang nắm giữ từ SEA Games 29 tại Malaysia. Với Quách Công Lịch, tuổi tác hiện tại khiến cho mục tiêu “vượt qua chính mình” trở nên không hề dễ dàng, tuy nhiên, anh cho biết vẫn sẽ cố gắng hết sức mình và cũng luôn mong muốn những lớp VĐV kế cận sẽ nỗ lực tập luyện thi đấu thật tốt để có thể phá được kỉ lục 50 giây 05 ở nội dung 400m rào.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]