(vhds.baothanhhoa.vn) - Chỉ vài ngày thôi, David De Gea đẩy người hâm mộ vào mê cung cảm xúc đầy rối ren, mâu thuẫn. Trong trận đấu với Betis, thủ thành của Man United có vô số những tình huống mắc lỗi và chỉ có may mắn anh mới không bị trả giá. Ngay sau đó anh lại bước lên nhận giải thưởng thủ thành hay nhất Ngoại Hạng Anh tháng 2. Sự công nhận trên không đi hề đi ngược nhưng cảm xúc của người hâm mộ lại phải luân chuyển theo thủ thành người Tây Ban Nha.

DAVID DE GEA: Sao anh cứ đứng mãi ở ranh giới đó

Chỉ vài ngày thôi, David De Gea đẩy người hâm mộ vào mê cung cảm xúc đầy rối ren, mâu thuẫn. Trong trận đấu với Betis, thủ thành của Man United có vô số những tình huống mắc lỗi và chỉ có may mắn anh mới không bị trả giá. Ngay sau đó anh lại bước lên nhận giải thưởng thủ thành hay nhất Ngoại Hạng Anh tháng 2. Sự công nhận trên không đi hề đi ngược nhưng cảm xúc của người hâm mộ lại phải luân chuyển theo thủ thành người Tây Ban Nha.

DAVID DE GEA: Sao anh cứ đứng mãi ở ranh giới đó

Người đẩy thế giới vào những cuộc tranh luận

Chàng thủ môn xuất chúng và gã thủ thành nghiệp dư

Xuất chúng và nghiệp dư trong bóng đá chỉ những trạng thái đối nghịch hoàn toàn giữa các cầu thủ chơi bóng. Nhưng tin được không, nó lại như cái thế “cài xen lược” tồn tại trong một con người.

Trong giai đoạn 2012-2018, Man United có sống trong thời kì huy hoàng hay chông gai thì De Gea cũng luôn mang đến những cảm xúc tuyệt vời. “Ôi chuyện quái quỷ gì vậy”, “Anh ta vừa làm cái gì”, “không tưởng” là những phản xạ ngôn từ của cả những người trong và ngoài cuộc khi chứng kiến những pha cản phá xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha. David De Gea tự bác bỏ “khái niệm góc chết” và cũng tự hình thành nên cách gọi “chỉ De Gea mới làm được”. Và đã có những giai đoạn anh cũng tạo nên cách xem bóng đá kỳ lạ, “bật tivi lên chỉ để xem thủ môn cản phá”.

DAVID DE GEA: Sao anh cứ đứng mãi ở ranh giới đó

“Chàng David” xuất chúng

Vào cuối thập niên 20, bóng đá thế giới chứng kiến cuộc “đại dịch chuyển chiến thuật”, tạo nên cái gọi là trào lưu cường độ cao. Để sống với lối chơi “Pressing”, các đội bóng phải tự tạo ra phương án “thoát pressing”. Điều này, yêu cầu tất cả các cầu thủ, kể cả vị trí thủ môn phải chơi chân tốt. Vậy là “anh chàng David” lại phải dùng chân để chơi bóng thay vì để nhún nhảy bay người. Và đây cũng chính là thời khắc của thảm họa đến. De Gea liên tục mắc những sai lầm tai hại, đẩy đội nhà vào thế khó. Thủ thành với đôi bàn tay cứu rỗi giờ đây lại phải “lắp thêm” cái chân chẳng biết nghe lời.

DAVID DE GEA: Sao anh cứ đứng mãi ở ranh giới đó

De Gea trở thành “trò hề”

David De Gea như 1 bản dân ca đầy lãng mạn bị các xu hướng nhạc hiện đại quét đến. Để rồi trong tâm trí người hâm mộ bây giờ, anh là “sự lạc hậu xuất sắc”.

Cả thế giới đứng giữa dòng kẻ việt vị

Cái đối nghịch trong một con người tạo nên những sự lựa chọn đầy khó khăn. Từ phía Man United đến đội tuyển Tây Ban Nha và cả những người xem bóng đá đơn thuần.

“Quỷ đỏ” bị đặt trong tình trạng sẽ giữ De Gea ở lại hoặc đón một Henderson cũng tài năng về để chia tay thủ thành người Tây Ban Nha. Ban lãnh đạo muốn De Gea ở lại bởi anh có khả năng níu giữ chiến thắng với những pha cứu thua không tưởng nhưng cũng muốn bán anh bởi họ sợ hiểm nguy. Điều không được phép xuất hiện với một thủ môn.

Ở đội tuyển Tây Ban Nha, De Gea không được trọng dụng và Luis Enrique khi còn tại vị trở thành tâm điểm của mạng xã hội. Luis Enrique bị “ném đá” bởi ngó lơ đi vị “thánh” có thể cứu rỗi cả nền bóng đá Tây Ban Nha nhưng cũng có người bênh vực ông khi vừa gạt đi mối hiểm họa khôn lường.

DAVID DE GEA: Sao anh cứ đứng mãi ở ranh giới đó

Yêu hay ghét thủ thành người Tây ban Nha

De Gea sẽ là chủ đề của những buổi bình luận, phản biện, giữa những người yêu và ghét anh, khen và chê anh, công nhận và phủ định tài năng của anh. “Chàng David” sẽ bước lên hoặc tụt lùi để cho thế giới ngừng bàn tán. Nhưng khi anh vẫn đang đứng ở cái ranh giới đó thì sẽ là cuộc đấu tranh cảm xúc đầy thú vị. Bởi lẽ, “Cái hoàn hảo khi xem bóng đá là được xem cầu thủ không hoàn hảo thi đấu”.

Nguồn ảnh: Man United FC, Thể thao 247


Nguồn ảnh: Man United FC, Thể thao 247

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]