(vhds.baothanhhoa.vn) - Gần 400 VĐV đến từ 17 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia Giải cờ vua, cờ tướng các nhóm tuổi trẻ miền Trung mở rộng lần thứ XVI.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gần 400 VĐV tranh tài Giải cờ vua, cờ tướng miền Trung mở rộng tại Thanh Hóa

Gần 400 VĐV đến từ 17 tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia Giải cờ vua, cờ tướng các nhóm tuổi trẻ miền Trung mở rộng lần thứ XVI.

Sáng 24/2, tại khách sạn Thiên Ý, TP Thanh Hóa, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam tổ chức khai mạc Giải cờ vua, cờ tướng các nhóm tuổi trẻ miền Trung mở rộng lần thứ XVI, năm 2018.

BTC trao cờ lưu niệm cho các đoàn VĐV tham gia giải.

Giải đấu thu hút gần 400 VĐV của 17 đoàn tham gia tranh tài 72 bộ huy chươngở 2 môn cờ vua và cờ tướng. Các VĐV được chia làm 7 nhóm tuổi (từ 6 tuổi đến 18 tuổi), thi đấu ở 3 nội dung: cờ chớp, cờ nhanh và cờ tiêu chuẩn.

Theo kế hoạch, giải đấu kết thúc vào ngày 27/2. BTC sẽ trao huy chương cho các VĐV đạt thành tích, trao giải đồng đội và giải toàn đoàn.

Trong giải đấu này, các đoàn: Thừa Thiên - Huế, Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Giang, Bình Định, Thanh Hóa được đánh giá là có khả năng chanh chấp huy chương cao.

Theo bà Nguyễn Thị Giang - Trưởng bộ môn Cờ, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thanh Hóa: Thanh Hóa tham gia giải đấu này với hơn 120 VĐV, trong đó có nhiều VĐV phong trào, thi đấu ở gần hết các nội dung của giải. Mục tiêu của tỉnh đặt ra là phấn đấu giành 4 HCV.

Các VĐV tranh tài nội dung cờ tướng.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Giang, Giải cờ vua, cờ tướng các nhóm tuổi trẻ miền Trung mở rộng lần thứ XVI tại Thanh Hóa đã có sự tham gia của nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và miền Nam. Trong đó có nhiều CLB mạnh hàng đầu cả nước, như: CLB Vietchess Hà Nội, CLB kiện tướng Hải Phòng, CLB kiện tướng tương lai Hà Nội...

Giải đấu thu hút nhiều VĐV mới 6 tuổi thi đấu.

Giải cờ vua, cờ tướng các nhóm tuổi trẻ miền Trung do Thanh Hóa khởi xướng và đăng cai tổ chức lần đầu tiên vào năm 2002. Giải nhằm phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng nguồn VĐV tiềm năng cho các tỉnh khu vực miền Trung thi đấu các giải quốc gia và quốc tế.

Giải đấu này còn nhằm chào mừng thành công Đại hội Liên đoàn Cờ Thanh Hóa khóa I, mừng Đảng - mừng Xuân mậu Tuất 2018.

Đồng Thành


Đồng Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]