(vhds.baothanhhoa.vn) - Việc đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thêm phần lúng túng trong việc tìm giải pháp để tổ chức trở lại các giải bóng đá quốc gia, đặc biệt là V.League khi quỹ thời gian ngày càng eo hẹp.

Giải pháp để V.League 2021 trở lại

Việc đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á đã khiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thêm phần lúng túng trong việc tìm giải pháp để tổ chức trở lại các giải bóng đá quốc gia, đặc biệt là V.League khi quỹ thời gian ngày càng eo hẹp.

Giải pháp để V.League 2021 trở lại

Thêm một mùa V.League đầy khó khăn, thử thách

Mới đây, VPF đã gửi văn bản tới VFF và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất các phương án tổ chức trở lại các giải bóng đá quốc gia bao gồm LS V.League, hạng nhất và Cúp Quốc gia 2021. Trong đó, mục tiêu khá rõ ràng là LS V.League 2021 sẽ phải hoàn thành vào cuối tháng 8 để đội tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Căn cứ thông tin kế hoạch thi đấu năm 2021 của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đến thời điểm hiện tại và quỹ thời gian cho phép còn lại của năm 2021, VPF đã đề xuất phương án tổ chức trở lại LS V.League 2021 từ ngày 31-7 tới với loạt trận vòng 13 - vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Sau khi có kết quả phân hạng top 6 tranh vô địch và top 8 đua trụ hạng, các đội sẽ thi đấu luôn với mật độ khá dầy 4-5 ngày/trận. Giai đoạn 2: Nhóm A (5 vòng đấu): Từ ngày 4 đến ngày 21-8. Nhóm B (7 vòng đấu): Từ ngày 4 đến ngày 22-8.

Một điểm đáng chú ý là VPF đã đề xuất giai đoạn 2 của LS V.League tổ chức theo phương thức tập trung và không có khán giả.

9 sân thi đấu gồm: Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (Hà Nội), PVF, Thanh Trì. Việc thi đấu tập trung là đảm bảo kế hoạch công tác tổ chức của mùa giải 2021 không bị ảnh hưởng đến mật độ di chuyển của các CLB.

Để có quyết định cuối cùng cho phương án tổ chức LS V.League trở lại, ngoài việc được VFF, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép, cần có sự nhất trí của các CLB.

Mặc dù vậy, phương án này đang gặp phải không ít thử thách khi tình hình dịch COVID-19 trong nước hiện nay vẫn đang phức tạp. Các địa điểm (9 sân) đã được chọn vẫn chưa thể xem là tối ưu.

Thay đổi cách thức thi đấu đồng nghĩa cũng sẽ phải thay đổi điều lệ. Thêm một mùa giải “đầy giông bão” do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Việc chọn giải pháp tối ưu để giải đấu bóng đá cao nhất của Việt Nam này trở lại và kết thúc rất cần có sự chung tay của Ban tổ chức, các CLB, các địa phương và đơn vị liên quan.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]