(vhds.baothanhhoa.vn) - Khi thưởng thức bóng đá, có một cầu thủ xử lí tình huống theo kiểu trời ơi đất hỡi, bạn sẽ liên tưởng đến ai?, chắc chắn đó là trung vệ của Man United – Harry Maguire. Và điều này cũng minh chứng cho việc, bạn cũng giống như phần còn lại của thế giới, đang bị chi phối bởi “hệ tư tưởng” Harry Maguire – bóng đá giải trí.

Harry Maguire, anh đã đưa tính giải trí của bóng đá lên tầm cao mới!

Khi thưởng thức bóng đá, có một cầu thủ xử lí tình huống theo kiểu trời ơi đất hỡi, bạn sẽ liên tưởng đến ai?, chắc chắn đó là trung vệ của Man United – Harry Maguire. Và điều này cũng minh chứng cho việc, bạn cũng giống như phần còn lại của thế giới, đang bị chi phối bởi “hệ tư tưởng” Harry Maguire – bóng đá giải trí.

Harry Maguire, anh đã đưa tính giải trí của bóng đá lên tầm cao mới!

Harry Maguire – một thương hiệu… giải trí được định vị toàn cầu.

Một... "hệ tư tưởng" được khai sinh

Trong cơn đói khát vị trí trung vệ, Manchester United chi số tiền kỷ lục lên tới 80 triệu bảng, để chiêu mộ Harry Maguire từ Leicester City. Từ năm 2019 đến bây giờ, đã ngót 4 năm trung vệ người Anh khoác lên mình chiếc áo của “Quỷ đỏ”, nhưng dấu ấn mà Harry Maguire để lại chỉ là “những tiếng cười”, thậm chí cái tên Harry Maguire đã được định danh như một thương hiệu, thậm chí là một… “hệ tư tưởng Harry Maguire” của thế giới bóng đá, để truyền thông thi nhau giễu cợt.

Harry Maguire, anh đã đưa tính giải trí của bóng đá lên tầm cao mới!

Ronaldo suýt mất “bộ nhai” khi “hôn” vào đầu Maguire.

Nếu bây giờ yêu cầu điểm lại những lần tấu hài của trung vệ đắt giá bậc nhất hành tinh là điều không thể, bởi nó diễn ra với một tần suất dày đặc, xuyên suốt 4 năm qua. Nhưng điểm tổng thể, chúng ta thấy ở Harry Maguire là sự chậm chạp, thân hình thô kệch với cân nặng lên tới hơn 1 tạ, những tình huống lóng ngóng khi đối phương áp sát. Đặc biệt, khi bị đối thủ “vặn sườn”, trung vệ của MU gần như chỉ đứng làm cảnh.

Trong 4 năm qua, Maguire cũng đã kéo những người đồng đội của mình vào những “tiểu phẩm hài”. Trong một lần lên tham gia tấn công, Ronaldo suýt mất “bộ nhai” vì chẳng may “hôn” vào đầu của Harry Maguire. Pogba cũng từng đấm đất than trời khi “ăn” phải cái gầm giày của “anh trưởng”, ở một tư thế chỉ có Maguire mới làm được.

Harry Maguire, anh đã đưa tính giải trí của bóng đá lên tầm cao mới!

Pogba toác đầu khi dính cước của “anh trưởng”

Lúc khăn áo rời khỏi Man United, người mà Pogba chỉ trích cũng chẳng ai khác ngoài Harry Maguire, khi cầu thủ người Pháp gọi trung vệ của MU là “gã đần”. Nên nhớ, cầu thủ người Anh cũng đã khai sinh và thi triển “nghệ thuật theo kèm đồng đội” Và sau tất cả, những động thái của Maguire chỉ để tiếng cười sảng khoái cho người hâm mộ (ngoại trừ các fan MU).

Phổ cập làng túc cầu…

Trận tứ kết kinh điển giữa Bayern Munich và Man City bị mất đi phần nào sức hút truyền thông cũng chỉ bằng một câu nói của bình luận viên. Cụ thể, người hâm mộ đã lắng được khoảnh khắc một bình luận viên nói tiếng Ả Rập gọi Upamecano (trung vệ của Bayern Munich) là “Upamaguire”, ám chỉ tượng đài - Harry Maguire. Mà đây cũng chỉ là một tình tiết để khẳng định lại một lần nữa “hệ tư tưởng Harry Maguire” đã phổ cập trong làng túc cầu thế giới.

Harry Maguire, anh đã đưa tính giải trí của bóng đá lên tầm cao mới!

Upamecano là cái tên tiếp theo tiếp thu... “hệ tư tưởng Harry Maguire”.

Thử hỏi trên thế giới này, làm gì có một trung vệ nào mà chỉ cần gõ tên, thì hàng loạt những khoảnh khắc gây cười và những hình ảnh minh hoạ sinh động được tái hiện trong tâm trí người hâm mộ. Suy cho cùng, những tên tuổi như Upamecano, Lenglet, Umtiti trở thành “ngôi sao truyền thông” là cũng cậy nhờ vào Harry Maguire và… “hệ tư tưởng” mà anh chàng này đã khai sinh. Cũng chẳng lâu sau khi bị bình luận viên nói tiếng Ả Rập réo tên nhầm, Harry Maguire đã lên tiếng trong trận đấu với Sevilla để phân định sự khác nhau giữa “ông tổ và truyền nhân học nghề”.

Bây giờ, từ một cậu nhóc hiểu đôi chút về bóng đá đến một bình luận viên có tiếng cũng réo tên Maguire, từ sân phủi đến sân bóng đá chuyên nghiệp lấy Maguire ra để tham chiếu, từ các nền bóng đá kém phát triển đến những nền bóng đá hàng đầu cũng lôi Harry Maguire ra để mô phỏng.

… để cả thế giới được cười

Cũng phải nói, Harry Maguire là một trung vệ có tố chất, đặc biệt là trong màu áo của Leicester City và đội tuyển Anh. Thể hình tốt giúp trung vệ sinh năm 1993 có lợi thế trong những pha không chiến, khả năng phán đoán tình huống cùng những pha mở bóng tương đối ấn tượng. Nhưng chừng ấy là quá nhỏ nhoi để Harry Maguire khỏa lấp… kỹ năng tấu hài bẩm sinh của mình.

Harry Maguire, anh đã đưa tính giải trí của bóng đá lên tầm cao mới!

Nhìn Maguire chơi bóng mới ngẫm thế nào là nghiệp chọn người.

Mỗi lần Maguire xuất hiện trong danh sách thi đấu là các cổ động viên MU được phen lo âu, mặc cho anh đang đang là đội trưởng của câu lạc bộ. Còn đối với cổ động viên trung lập, hay đặc là những antifan của MU, tất cả đơn giản chỉ muốn Maguire được ra sân thi đấu để… cười. Đúng là một trường hợp xưa nay hiếm.

Trong sự khô cằn về tính chiến thuật trong bóng đá, Maguire như một nhân tố để giải trí theo đúng nghĩa đen. Cái khuôn mặt có phần hiền ngố, thân hình cồng kềnh, những pha xử lý đậm tính hài hước có thể thay đổi cục diện của trận đấu đang căng thẳng. Và nói cho cùng, bóng đá cũng chỉ là môn thể thao giải trí, chính anh chàng trung vệ với chiều cao 1,94m, nặng hơn 1 tạ, là người đi tiên phong để đẩy tính giải trí của bóng đá lên tầm cao mới.

Thế giới đang cười một Maguire đầy bi kịch (bị chỉ trích, giễu cợt). Nhưng cũng chẳng cách nào khác, bởi cơn khát tính giải trí đã được trung vệ người Anh giải tỏa.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Internet, Manchester United FC.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]