(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi cùng các đồng đội đánh bại đội tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2022, Messi khoác chiếc áo choàng như “một vị thánh” bước lên đỉnh cao chói lọi của vũ đài bóng đá thế giới. Và tất cả đều nghĩ, đây sẽ lời kết ngọt ngào của El Pulga với đội tuyển quốc gia. Nhưng không, Messi đá bóng không phải cuồng danh vọng, anh sẽ còn đá nữa và đá tiếp cho đội tuyển Argentina khi ngọn lửa tận hiến chưa tắt.

Leo Messi quyết chơi World Cup 2026: Lỡ anh thất bại thì sao?

Sau khi cùng các đồng đội đánh bại đội tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2022, Messi khoác chiếc áo choàng như “một vị thánh” bước lên đỉnh cao chói lọi của vũ đài bóng đá thế giới. Và tất cả đều nghĩ, đây sẽ lời kết ngọt ngào của El Pulga với đội tuyển quốc gia. Nhưng không, Messi đá bóng không phải cuồng danh vọng, anh sẽ còn đá nữa và đá tiếp cho đội tuyển Argentina khi ngọn lửa tận hiến chưa tắt.

Leo Messi quyết chơi World Cup 2026: Lỡ anh thất bại thì sao?

Chúng ta sẽ còn được thấy hình ảnh này ở World Cup 2026.

Messi đứng trên đỉnh cao của vũ đài bóng đá

Sự nghiệp của Messi nếu phải tóm gọn trong một chữ, thì đó là chữ “hơn”. Dù đã thuộc diện “xưa nay hiếm”, truyền thông vẫn phải cố săm soi những khuyết điểm của siêu sao người Argentina và mong muốn anh phải chinh phục.

Leo Messi quyết chơi World Cup 2026: Lỡ anh thất bại thì sao?

Messi khoác chiếc áo của “Nhà vua”, đứng trên đỉnh cao của vũ đài bóng đá.

Ở độ tuổi trai trẻ, M10 như một quả “bom nguyên tử” được lò La Masia cho phát nổ tại châu Âu. Messi gieo rắc nỗi kinh hoàng cho tất thảy đối thủ của Barcelona, anh phá vỡ những giới hạn cùng CLB xứ Catalan. Nhưng dường như ánh hòa quang đã phát sáng hết bên xứ người, để khi cứ khoác lên mình chiếc áo của đội tuyển quốc gia, Messi lại không thể đáp ứng được kỳ vọng, thậm chí gây ra thất vọng. Thêm cái bóng quá lớn của Maradona cứ treo lơ lửng tạo sức nén khủng khiếp cho El Pulga.

Tuy vậy, chỉ trong hai năm qua, chẳng còn ai ghép đặt cho Messi chữ “hơn” nữa, bởi lẽ M10 đã có được tất cả mọi thứ, chinh phục được mọi giới hạn. Anh “gánh” đội tuyển Argentina vô địch Copa 2021 và đỉnh cao chói lọi chính là giành được chiếc cúp vàng World cup 2022 trên đất Qatar. Messi nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, khoác chiếc áo choàng để bước lên đỉnh trong ngôi đền các huyền thoại.

Messi đã chinh phục được danh hiệu từ cá nhân đến tập thể. Đem hết vinh quang về cho câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia. Nếu anh coi anh là “vị thánh” thì El Pulga đã hoàn thành xong sứ mệnh. Bây giờ, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi, Messi tiếp tục chơi bóng vì mục tiêu gì nữa đây?

Bước đến World Cup 2026.

Sau khi giành được hào quang cho dân tộc, Messi khiến tất cả phải “việt vị” khi tuyên bố sẽ tiếp tục chơi cho đội tuyển Argentina với “tư cách một nhà vô địch”. Đáng chú ý Messi đã để ngỏ khả năng tiếp tục bước đến World Cup 2026 ở cái tuổi 39. Chủ nhân của 7 Quả bóng vàng lên tiếng: “Tôi sẽ không khẳng định bất cứ điều gì. Nếu cảm thấy bản thân vẫn còn đủ thể chất và tinh thần, tôi sẽ tiếp tục tận hưởng những phút thi đấu cùng trái bóng tròn".

Nghe được những lời tâm sự của “anh hùng dân tộc”, HLV Scaloni cam kết hoàn toàn ủng hộ Messi tại đội tuyển. HLV sinh năm 1978 khẳng định: “Anh ấy có quyền làm bất cứ điều gì anh ấy muốn trong sự nghiệp của mình. Tôi nghĩ chúng ta nên giữ chiếc áo số 10 để chuẩn bị cho World Cup tiếp theo nếu Messi muốn thi đấu”.

Với phong cách chơi bóng “đi bộ” của mình, cái tuổi 39 có lẽ chẳng ngăn được Messi bước đến World Cup 2026. Điểm mấu chốt đúng như lời HLV Scaloni chia sẻ, Messi có muốn hay không mà thôi.

Leo Messi quyết chơi World Cup 2026: Lỡ anh thất bại thì sao?

Scaloni luôn dành chỗ cho Messi nếu anh thi đấu ở World Cup 2026.

Messi thất bại ở World Cup 2026 thì sao?

Messi tiếp tục thi đấu và rực sáng ở World Cup 2026 thì chẳng có nhiều khía cạnh để bàn, bởi lẽ anh đã quá xuất chúng và cũng rất khó có từ ngữ nào để miêu tả siêu sao này nữa. Nhưng nếu El Pulga thi đấu thất vọng và là nguyên do khiến Argentina thất bại, thì câu chuyện sẽ trở nên thú vị. Và càng gay cấn hơn nếu như “đối thủ truyền thông” của anh là Ronaldo cũng thi đấu và thành công cùng đội tuyển Bồ Đào Nha.

Giới mộ điệu lúc đó lại có dịp “xô xát” bằng muôn lời bàn tán. Tại sao Messi không dừng lại trên đỉnh hào quang với chức vô địch World Cup 2022?. Tại sao anh ta tiếp tục chơi bóng ở cái tuổi này?... Nhưng nếu ngẫm sâu hơn, chúng ta sẽ hiểu Messi và tiếp nhận quyết định của anh như một bài học cuộc sống. El Pulga không phải vì cuồng danh vọng mà đá bóng, bởi nếu thế đế anh đã dừng đúng lúc chứ chẳng cần nhờ ai mách bảo. Messi đang cố gắng tận hưởng hương vị bóng đá ở chặng cuối của sự nghiệp, như chính điều mà anh chia sẻ “Nếu cảm thấy bản thân vẫn còn đủ thể chất và tinh thần tôi sẽ tiếp tục tận hưởng những phút thi đấu cùng trái bóng tròn".

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Zing.com, ST.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]