(vhds.baothanhhoa.vn) - Thể thao Thanh Hóa đã giành được 10 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ tại SEA Games 31, là thành tích cao nhất từ trước trước tới nay ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Thành công đó có sự đóng góp lớn của các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) xuất sắc của thể thao Thanh Hóa.

Những VĐV, HLV xuất sắc của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31

Thể thao Thanh Hóa đã giành được 10 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ tại SEA Games 31, là thành tích cao nhất từ trước trước tới nay ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Thành công đó có sự đóng góp lớn của các huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) xuất sắc của thể thao Thanh Hóa.

Những VĐV, HLV xuất sắc của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31

Quách Thị Lan là VĐV xuất sắc nhất của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31.

Đây là kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp Quách Thị Lan khẳng định được vị trí của mình. Vượt qua không ít khó khăn do chấn thương, ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Quách Thị Lan đã phải bỏ lỡ nhiều giải đấu để giành sức cho những sân chơi lớn.

Kỳ tích lọt vào vòng bán kết nội dung chạy 400 m vượt rào tại Olympic Tokyo 2020 trên đất Nhật Bản vào tháng 8-2021 chính là cơ sở quan trọng để nữ VĐV quê Ngọc Lặc này có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31. Những nỗ lực của Quách Thị Lan đã được đền đáp xứng đáng với tấm HCV ở nội dung 400 m vượt rào. Ở đường đua này Quách Thị Lan không chỉ phải vượt qua các đối thủ mạnh trong khu vực, mà còn vượt qua “đàn chị” Nguyễn Thị Huyền.

Quách Thị Lan đã khép lại một kỳ SEA Games rất thành công với 2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, trở thành VĐV xuất sắc nhất của thể thao Thanh Hóa tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này.

Những VĐV, HLV xuất sắc của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31

Cao Thị Duyên và HLV Phạm Tuấn Anh đã có kỳ SEA Games thành công với 2 HCV

Sau 13 năm, môn lặn đã trở lại đấu trường SEA Games và gần như ngay lập tức thể thao Thanh Hóa đã có sự đóng góp đáng kể với 2 VĐV (Cao Thị Duyên, Hoàng Thị Trang) và 1 HLV (Phạm Tuấn Anh). Không nằm ngoài dự đoán, Cao Thị Duyên đã giành được 2 HCV ở các nội dung 100 m chân vịt đôi và tiếp sức 4x100 m bifin. Nữ VĐV này còn 2 lần phá kỷ lục quốc gia ở nội dung 100 m chân vịt đôi. Cao Thị Duyên được xem là truyền nhân của huyền thoại Võ Thị Đài Trang trước kia của bộ môn lặn Thanh Hóa. Cao Thị Duyên cũng là 1 trong những gương mặt xuất sắc nhất của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31.

Những VĐV, HLV xuất sắc của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31

Võ sỹ Trần Thị Linh với tấm HCV lịch sử.

Trong số 10 tấm HCV mà các VĐV Thanh Hóa giành được tại SEA Games 31, kỳ tích mà võ sỹ quyền anh Trần Thị Linh đã giành được ở hạng cân 60 kg nữ đã tốn không ít giấy mực của báo chí nước nhà. Đây cũng là kỳ tích mà chưa VĐV của Việt Nam giành được ở hạng cân 60 kg nữ, bởi lẽ nội dung này vốn là thế mạnh của 2 cường quốc trong khu vực Đông Nam Á đó là Phillipines và Thái Lan.

Ngay từ khi bốc thăm, Trần Thị Linh đã nằm cùng nhánh đấu với 2 đối thủ sừng sỏ nhất đó là Sudaporn Seesondee của Thái Lan (HCB ASIAD, HCĐ Olympic, HCV SEA Games 30) và nhà á quân Olympic Tokyo 2020 Nesthy Petecio của Philippines.

Vượt qua nhiều thử thách và bằng phong độ thi đấu xuất thần, Trần Thị Linh đã thực sự tạo ra một cú sốc ở môn quyền anh khi giành chiến thắng áp đảo trước cả 2 đối thủ trên, để rồi tiếp tục tạo ra trận chung kết của riêng mình với tỷ số 5-0 trước Huswatun Hasanah của Indonesia để giành tấm HCV được ví như “kim cương” với thể thao Việt Nam.

Những VĐV, HLV xuất sắc của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31

Trong khi đó, màn trình diễn xuất sắc của võ sỹ Nguyễn Thị Hương đã khẳng định vị trí của Taekwondo Thanh Hóa ở đấu trường SEA Games. Được xem là thế hệ tiếp nối, Nguyễn Thị Hương đã nhiều năm liền thống trị hạng cân 73 kg đối kháng nữ tại giải vô địch quốc gia, quốc tế. Đây là sự chuẩn bị cao nhất để nữ võ sỹ này hướng tới tấm HCV tại SEA Games 31 và cô học trò của 2 người thầy huyền thoại là Nguyễn Văn Hùng - Nguyễn Trọng Cường đã không phụ sự tin tưởng bằng tấm HCV ở SEA Games 31.

Những VĐV, HLV xuất sắc của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31

VĐV Judo Hoàng Thị Tình.

Còn Hoàng Thị Tình là một trong những VĐV đặc biệt nhất khi mới giành HCV môn Kurash tại SEA Games 30 cách đây 3 năm, tới SEA Games 31 đã quay trở lại và giành HCV ở hạng cân 48 kg nữ môn Judo.

Các VĐV khác như Nguyễn Thị Phương Hậu (Muay), Lê Thị Hiền (Vovinam), Đặng Thị Linh (Vật) hầu như không có đối thủ và không quá khó khăn để giành HCV. Đây cũng là phần thưởng xứng đáng với các VĐV sau một quá trình không ngừng nỗ lực trong tập luyện, giành được những thành tích xuất sắc ở các giải đấu quốc gia quốc tế những năm qua.

Những VĐV, HLV xuất sắc của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31

HLV Nguyễn Văn Hùng giúp Pencak Silat Việt Nam nhất toàn đoàn.

Kỳ SEA Games 31 thể thao Thanh Hóa đóng góp 4 HLV cho các đội tuyển quốc gia. Trong đó, HLV Nguyễn Văn Hùng ở bộ môn Pencak Silat và Trần Văn Sỹ ở bộ môn điền kinh tiếp tục là những HLV xuất sắc, có nhiều đóng góp cho thể thao nước nhà.

HLV Nguyễn Văn Hùng, trưởng bộ môn Pencak Silat Thanh Hóa và là HLV trưởng đội tuyển Pencak Silat quốc gia đã giúp Việt Nam giành vị trí nhất toàn đoàn ở môn võ có xuất xứ từ Indonesia với 6 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ. Trần Văn Sỹ, Nguyễn Văn Hùng chắc chắn sẽ nằm trong danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất năm 2022.

Những VĐV, HLV xuất sắc của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 31

HLV Trần Văn Sỹ tiếp tục có những đóng góp giúp điền kinh Việt Nam thắng lợi ở SEA Games 31.

Có thể khẳng định, thành tích mà thể thao Thanh Hóa giành được tại SEA Games 31 chính là thành quả, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ VĐV, HLV tỉnh nhà. Đây chính là bước đệm quan trọng để thể thao Thanh Hóa tiếp tục hướng tới những mục tiêu lớn sắp tới như ASIAD, các giải vô địch khu vực, châu lục và thế giới trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]