(vhds.baothanhhoa.vn) - Liverpool đã lên ngôi vô địch Champions League mùa này sau khi đánh bại Tottenham với tỉ số 2-0 ở trận Chung kết. Mohamed Salah và Divock Origi đã trở thành những người hùng của Liverpool với 2 pha lập công vào lưới Tottenham.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Salah và Origi lập công, Liverpool vô địch Champions League

Liverpool đã lên ngôi vô địch Champions League mùa này sau khi đánh bại Tottenham với tỉ số 2-0 ở trận Chung kết. Mohamed Salah và Divock Origi đã trở thành những người hùng của Liverpool với 2 pha lập công vào lưới Tottenham.

Niềm vui của Jurgen Klopp và các cầu thủ Liverpool .

Khi mà hơn 6 vạn CĐV trên khán đài sân Wanda Metropolitano theo dõi trận chung kết Champions League 2018/19 còn ngồi chưa ấm chỗ thì Liverpool được hưởng penalty ở ngay phút đầu tiên của trận đấu và Mohamed Salah đã thực hiện thành công quả đá 11m để mở tỉ số ở phút thứ 2.

Ngay ở tình huống lên bóng đầu tiên, Mane thực hiện đường chuyền đầy tinh quái khiến Sissoko để tay chạm bóng trong vòng cấm, trọng tài chính người Slovenia Damir Skomina lập tức thổi phạt đền dành cho Liverpool. Trên chấm 11m, Salah với cú sút quyết đoán đánh bại Lloris, mở tỷ số trận chung kết từ rất sớm.

Có bàn thắng dẫn trước, HLV Jurgen Klopp yêu cầu các học trò chủ động chơi chậm để giữ nhịp trận đấu. Thậm chí, Lữ đoàn đỏ chấp nhận nhường thế trận cho Tottenham.

Bên kia chiến tuyến, dù kiểm soát bóng vượt trội nhưng "Gà trống" hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự được chỉ huy với trung vệ Van Dijk. Trong suốt hiệp một, Tottenham hầu như không tạo ra được pha bóng nào thật sự đáng kể.

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Lloris thì lưới của Tottenham chắc chắn còn bị rung thêm lần nữa trước khi hai đội ra nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp hai, tốc độ trận đấu được đẩy lên cao, đoàn quân của HLV Pochettino vẫn là những người làm chủ thế trận, với những pha ăn miếng trả miếng.

Cơ hội xuất hiện nhiều hơn dành cho Tottenham, thế nhưng trong một ngày thi đấu kém duyên, những Son Heung Min, Eriksen rồi cả cầu thủ vào sân thay người Lucas Moura đều không thể đánh bại được thủ thành Alisson. Người được kỳ vọng nhiều nhất là Harry Kane trở lại sau chấn thương cũng hoàn toàn bị "tắt điện".

Không những không tìm được bàn gỡ, Spurs còn dính đòn hồi mã thương ở phút 88. Từ quả phạt góc của đồng đội, Van Dijk dứt điểm hụt, bóng lộn xộn trước khi tìm đến vị trí của Origi để cầu thủ này quăng chân dứt điểm về góc xa đánh bại Lloris, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

Thất bại 0-2 khiến giấc mơ lần đầu tiên giành chức vô địch Champions League của Tottenham tan thành mây khói. Trong khi đó, kết quả này giúp Lữ đoàn đỏ lần đầu tiên giành chức vô địch Champions League sau 14 năm.

Đây cũng là chức vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử Liverpool, sau các năm 1977, 1978, 1981, 1984 và 2005. Quỷ đỏ vùng Merseyside vươn lên chiếm vị trí thứ 3, chỉ sau Real Madrid (13 danh hiệu) và AC Milan (7).

Còn với riêng HLV Jurgen Klopp, ông thầy người Đức chính thức xóa dớp khi toàn thua ở 6 trận chung kết khác nhau. Chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp này là trái ngọt dành cho nhà cầm quân có sự kiên định tuyệt vời với triết lí bóng đá và với cả hành trình theo đuổi vinh quang của mình. Vận may đã chối bỏ Klopp nhiều lần nhưng ông vẫn miệt mài đi tìm nó và ông đã thấy “màu đỏ” ấy trong hình hài mang tên Liverpool. “Đúng là tôi đã thua 6 trận chung kết nhưng đó đâu phải lỗi của tôi. Hãy tin tôi đi, chúng tôi có cơ hội vô địch Champions League mùa này. Tôi còn thời gian và tôi sẽ không dừng lại”. Klopp đã nói thế trước trận chung kết với Tottenham.

P.V (tổng hợp)


P.V (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]