(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện hướng dẫn của Sở VH,TT&DL, các địa phương trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động TDTT sôi nổi, thiết thực.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi các hoạt động TDTT mừng Xuân Mậu Tuất

Thực hiện hướng dẫn của Sở VH,TT&DL, các địa phương trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động TDTT sôi nổi, thiết thực.

* Sáng 19/2 (tức mùng 4 Tết), tại xã Hoằng Lưu (Hoằng Hóa) đã diễn ra Lễ hội vật mùa xuân.

Đây là trò chơi dân gian truyền thống của nhân dân trong xã, được tổ chức thường niên vào mỗi dịp tết đến xuân về, và đây là năm thứ 8 hội vật được tổ chức.

Năm nay, hội vật không những thu hút đông đảo các đô vật trong địa bàn huyện mà còn có sự tham gia của các đô vật ở các huyện khác như Đông Sơn, Quảng Xương...

Đông đảo nhân dân đến xem hội vật xã Hoằng Lưu, huyện Hoằng Hóa. (Ảnh: Vân Anh)

* Chiều ngày 19/2 (tức mùng 4 Tết), tại Quảng trường Lam Sơn, Sở VH,TT&DL; TP Thanh Hóa và Liên đoàn Vovinam Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức Hội diễn Vovinam tỉnh Thanh Hóa lần thứ V, thi đấu cờ người và biểu diễn võ thuật TP Thanh Hóa lần thứ II.

Tham dự hội diễn có gần 500 VĐV đến từ 16 đoàn của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các vận động viên tranh tài ở 16 nội dung của các môn thi biểu diễn múa lân, thi đấu cờ người và biểu diễn võ thuật Vovinam.

Ban tổ chức đã trao huy chương, phần thưởng cho các VĐV giành thứ hạng cao tại các nội dung, nhóm tuổi thi đấu trong khuôn khổ hội thi.

* Tại TP Thanh Hóa, bên cạnh việc tổ chức trình diễn múa lân sư rồng, còn tổ chức thi đấu cờ người, giao lưu bóng bàn, cầu lông, bóng đá, võ thuật cổ truyền, Vovinam với cách thức tổ chức bài bản, chuyên nghiệp nên đã thu hút đông đảo người dân tham gia.

Các huyện miền núi cũng đã tổ chức nhiều giải đấu TDTT sôi nổi và hào hứng với các môn: Bắn nỏ, tung còn, đẩy gậy, kéo co... Huyện Thạch Thành tổ chức giải bóng chuyền nam - nữ học sinh THCS Mừng Đảng - Mừng Xuân Mậu Tuất trong các ngày 23 và 24/2 với sự tham gia của 120 VĐV đến từ 8 đội nam và 6 đội nữ. Huyện Cẩm Thủy đã tổ chức thành công giải bóng đá tứ hùng các CLB năm 2018 với sự tham gia của 4 đội bóng mạnh nhất của huyện.

Một số địa phương ven biển như: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, TP Sầm Sơn, Tĩnh Gia cũng tổ chức các hội thi đua thuyền, bóng chuyền, bóng đá và các trò chơi gắn liền với đời sống, lao động của người dân, những người cả năm đã làm ăn, gắn bó với biển.

Các hoạt động TDTT cũng thể hiện tinh thần khỏe mạnh, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, gặt hái nhiều thành công trong năm mới.

Ngọc Huấn - Vân Anh


Ngọc Huấn - Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]