(vhds.baothanhhoa.vn) - Màn ra mắt của tân HLV Philippe Troussier đã không được như mong muốn khi U23 Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước U23 Iraq. Nhưng nếu như nhìn ở một góc độ khác, đây là kết quả “cần phải nhận” đối với U23 Việt Nam. Chúng ta lùi lại để tiến lên. Và chúng ta phải thức tỉnh để viết tiếp những mơ đẹp đẽ hơn.

Ta cùng tỉnh rồi sẽ cùng mơ!

Màn ra mắt của tân HLV Philippe Troussier đã không được như mong muốn khi U23 Việt Nam nhận thất bại 0-3 trước U23 Iraq. Nhưng nếu như nhìn ở một góc độ khác, đây là kết quả “cần phải nhận” đối với U23 Việt Nam. Chúng ta lùi lại để tiến lên. Và chúng ta phải thức tỉnh để viết tiếp những mơ đẹp đẽ hơn.

Ta cùng tỉnh rồi sẽ cùng mơ!

Trận thua trong ngày ra mắt của HLV Troussier.

Thức tỉnh sau cơn mơ

Giai đoạn thành công của thầy Park khiến cho những người yêu bóng đá nước nhà thực sự bay bổng. Việc đi sâu tại những giải đấu tầm cỡ châu Á tạo nguồn cơn cảm xúc để cho ra những nhận định “Bóng đá Việt Nam đã mang đẳng cấp châu lục”. Và việc dự World Cup sẽ chỉ còn là câu chuyện sớm muộn đối với đội tuyển của chúng ta. Nhưng rồi thời gian và thực tiễn trên sân cỏ đã nói lên nhiều điều. Đội tuyển Việt Nam thất bại tại vòng loại World Cup 2022 và cũng thất bại tại AFF cup trước Thái Lan.

Thầy Park chia tay và HLV Troussier cập bến, người hâm mộ bóng đá Việt lại tiếp tục mơ về một tương lai sán lạn. Trận đấu với U23 Iraq là màn chào sân của ông thầy người Pháp đối với người hâm mộ và cũng là dịp để vị chiến lược gia này sẽ thấy được hình hài của bóng đá Việt Nam ra sao. Kết quả thì ai cũng đã thấy, chúng ta thua đủ mọi đường, từ những sai lầm cá nhân đến cách thức tổ chức, đến tâm lý, bản lĩnh cầu thủ… Mọi thứ đã được phơi bày thật rõ sau trận đầu ra quân.

Ta cùng tỉnh rồi sẽ cùng mơ!

HLV Troussier sẽ vỡ ra nhiều điều sau trận đấu.

Sau trận đấu, câu nói của huấn luyện viên Philippe Troussier mới thực sự đáng suy ngẫm “Tôi muốn thấy được những sai lầm như thế này để chúng tôi học hỏi nhiều hơn”. Vâng, chúng ta không nghe nhầm. Ông thầy người Pháp muốn thấy những thiếu sót của các cầu thủ được phơi bày ra và quan trọng hơn ông muốn các học trò, những người quản lý bóng đá và cả người hâm mộ thấy bóng đá nước nhà phải thực sự tỉnh thức để nhìn xem chúng ta đang ở đâu.

Đúng là trong cuộc chơi, ai cũng muốn chiến thắng, đặc biệt thắng trong trận đầu tiên dưới triều đại mới. Và chúng ta cũng không bao biện cho thất bại ngày hôm nay. Nhưng phải nói, trận thua này là cực kỳ giá trị, cần thiết và đúng thời điểm.

Ta tỉnh giấc rồi ta lại cùng mơ

Chúng ta thua một trận đấu không đồng nghĩa với việc chúng ta thua một chiến dịch. Trận thua này không thể đánh chặn tham vọng của đội tuyển và giấc mơ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thất bại trước Iraq cho chúng ta thấy những cái được, cái hạn chế và cái cần làm đối với nền bóng đá Việt Nam.

Người hâm mộ đã thấy rất rõ những điểm tích cực trong khoảng 20 phút đầu trận đấu. Các cầu thủ của chúng ta ban bật nhỏ, phối hợp đẹp mắt, cầm bóng chủ động trước khi tai ương đến. Đồng thời, thấy được tâm lý còn chưa vững của các cầu thủ, “độ quái” chưa được rèn giũa. Đó là hệ quả tất yếu từ thực trạng nhiều cái tên xuất hiện trong trận đấu với các cầu thủ U23 Iraq chưa được cọ xát ở V. League. Thậm chí còn không được xuất hiện ở giải Hạng nhất.

Việc World Cup tăng số đội tham dự sẽ tạo cơ hội lớn cho nền bóng đá Việt Nam, đây là cơ sở để người hâm mộ mộng mơ. Nhưng muốn đi tới giấc mơ này, ta phải tỉnh táo để nhìn nhận vấn đề, để bước vững và bước lên phía trước.

Ta cùng tỉnh rồi sẽ cùng mơ!

Là cờ Việt Nam khi nào được tung bay tại sân chơi World Cup?

Một trận thua trong giải đấu giao hữu trước đội thủ mạnh của châu lục. Một trận thua vào giai đoạn giao thoa của những giấc mơ. Một trận thua đúng lúc chúng ta cần biết mình là ai… . “Đúng là một trận thua trên cả tuyệt vời”. Người hâm mộ đã đã thực sự tỉnh giấc chưa, để chúng ta có một cái nhìn chân thực nhất. Các cầu thủ đã thực sự tỉnh giấc chưa để chúng ta biết mình là ai. Và khi đều đã tỉnh giấc, chúng ta lại cùng nỗ lực song hành chiến đấu để viết tiếp giấc mơ.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: ST.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]