(vhds.baothanhhoa.vn) - Năm Nhâm Dần 2022 được xem là năm rất bận rộn đối với thể thao thành tích cao Thanh Hóa bởi sự dầy đặc các sự kiện cả ở đấu trường quốc gia và quốc tế. Đây cũng là năm được kỳ vọng thể thao Thanh Hóa sẽ giành những thành tích bứt phá, tiếp tục khẳng định vị thế.

Thể thao Thanh Hóa với một năm bận rộn

Năm Nhâm Dần 2022 được xem là năm rất bận rộn đối với thể thao thành tích cao Thanh Hóa bởi sự dầy đặc các sự kiện cả ở đấu trường quốc gia và quốc tế. Đây cũng là năm được kỳ vọng thể thao Thanh Hóa sẽ giành những thành tích bứt phá, tiếp tục khẳng định vị thế.

Thể thao Thanh Hóa với một năm bận rộn

Võ sỹ bộ môn Muay Nguyễn Thị Phương Hậu (áo xanh) là niềm hy vọng vàng của thể thao Thanh Hóa trong năm mới Nhâm Dần 2022.

Trong số đó, sự kiện thể thao quan trọng nhất chính là SEA Gmaes lần thứ 31 tổ chức tại Việt Nam. Sau một năm nỗ lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các HLV, VĐV của Thanh Hóa đang sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn nhất khu vực lần này.

Thể thao Thanh Hóa với một năm bận rộn Hai anh em Quách Công Lịch và Quách Thị Lan là những thủ lĩnh của điền kinh Thanh Hóa trong năm 2022.

Nhiều bộ môn đã không nghỉ tết mà duy trì tập luyện thường xuyên để sẵn sàng chinh phục SEA Games 31. Hiện nay, Thanh Hóa có gần 30 HLV, VĐV nằm trong đội tuyển quốc gia các bộ môn. Đây đều là những gương mặt xuất sắc nhất, đã khẳng định được tài năng của mình. Điền kinh là bộ môn có số lượng VĐV, HLV đóng góp nhiều nhất cho đội tuyển quốc gia với HLV Trần Văn Sỹ, các VĐV Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Lương Văn Thao, Lê Văn Thao, Lê Trung Đức.

Thể thao Thanh Hóa với một năm bận rộn

Đội tuyển điền kinh Việt Nam trong đó có 5 VĐV của Thanh Hóa đã ở lại Hà Nội tập luyện xuyên tết.

Với vai trò đầu tàu của mình, Quách Thị Lan sẽ phát huy được khả năng của mình sau khi đã lập kỳ tích lọt vào vòng bán kết cự lý chạy 400m vượt rào tại Olympic Tokyo 2020 vừa qua. Nữ chân chạy số 1 xứ Thanh cùng với anh trai Quách Công Lịch sẽ là những thủ lĩnh quan trọng không chỉ của điền kinh Thanh Hóa, mà còn là niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Thể thao Thanh Hóa với một năm bận rộn

Tài năng trẻ Phạm Thị Vân ngày càng tiến bộ và trưởng thành hơn.

Một nhân vật khác không thể không nhắc tới trong năm Nhâm Dần 2022 là tài năng bơi lội Phạm Thị Vân. VĐV sinh năm 2005 quê ở Ngọc Lặc cũng ở lại Đội tuyển quốc gia để tập luyện, chuẩn bị tốt nhất cho các giải đấu quan trọng trong năm 2022. Ngay sau tết, tài năng trẻ này tiếp tục cùng với đội tuyển bơi quốc gia trở lại Hungary để có chuyến tập huấn dài ngày lần thứ 2 tại đây. Những thành tích nổi bật trong 2 năm qua đã bảo đảm cho Phạm Thị Vân một vị trí quan trọng trong Đội tuyển bơi quốc gia và nữ kinh ngư này là VĐV trọng điểm hướng tới mục tiêu cao hơn đó là đấu trường ASIAD. Phạm Thị Vân chắc chắn cũng sẽ là người lĩnh xướng cho đội tuyển bơi Thanh Hóa tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối năm 2022.

Thể thao Thanh Hóa với một năm bận rộn

Pencak Silat luôn là mỏ vàng của thể thao Thanh Hóa ở đấu trường SEA Games và Đại hội Thể thao toàn quốc

Năm mới Nhâm Dần cũng là năm bận rộn đối với các bộ môn thế mạnh, vốn là mỏ vàng của thể thao Thanh Hóa trên đấu trường quốc gia, quốc tế những năm qua. Với việc nhiều nội dung, hạng cân thi đấu thế mạnh trở lại tại SEA Games 31, các bộ môn pencak silat, vovinam, karate, muay, kick boxing, boxing, vật, judo, taekwondo, cử tạ, bắn súng, cầu mây, xe đạp hay các bộ môn mới như jujitsu, bi sắt, kurash… vừa có sự chuẩn bị dài hơi cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX vào cuối năm, vừa tranh thủ thời cơ để giành được những suất tham dự SEA Games 31 cũng như hướng tới ASIAD lần thứ 19 tại Trung Quốc. Điều đáng nói là các VĐV và HLV các bộ môn đều đã thể hiện được nỗ lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thể thao Thanh Hóa với một năm bận rộn

Bộ môn vovinam đã trở lại SEA Games lần này và đây là cơ hội để các VĐV của Thanh Hóa giành thành tích cao.

Điển hình là bộ môn vovinam, khi trong năm 2021 HLV và VĐV của bộ môn này đã chịu không ít thiệt thòi khi một loạt giải đấu quốc gia đã bị hủy bỏ. Các VĐV không được thi đấu và vẫn phải duy trì “tập chay”. Bước vào năm mới Nhâm Dần 2022, các HLV, VĐV vovinam Thanh Hóa còn quyết tâm gấp 2-3 lần với mục tiêu giành được những tấm huy chương tại SEA Games 31.

Sau nhiều kỳ vắng bóng, bộ môn vovinam đã trở lại đấu trường SEA Games lần này, và đây là cơ hội để các võ sỹ Thanh Hóa có cơ hội giành được thành tích cao.

Thể thao Thanh Hóa với một năm bận rộn

Các xạ thủ bắn súng Thanh Hóa quyết tâm giành thành tích cao trong năm 2022.

Đây cũng là quyết tâm chung của gần 700 VĐV của 31 bộ môn thể thao thành tích cao Thanh Hóa trong năm mới Nhâm Dần 2022. Sự nỗ lực hàng ngày của mỗi VĐV, HLV chính là cơ sở để thể thao Thanh Hóa hiện thực hóa những mục tiêu đã đề ra trong năm 2022, đó là phấn đấu giữ vững vị trí thứ 4 toàn đoàn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, giành được những thành tích tốt tại SEA Games 31, ASIAD 19 sắp tới.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]