(vhds.baothanhhoa.vn) - Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết: “Yoga là món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ kính. Nó thể hiện sự thống nhất giữa Thân và Tâm, giữa ý nghĩ và hành động, giữa chế ngự và viên mãn, thể hiện sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, thể hiện cách tiếp cận tổng thể tới sức khỏe và phúc lạc”. Do đó, ông muốn đưa môn thể thao này vươn ra tầm thế giới để tất cả các quốc gia biết đến và thụ hưởng những lợi ích mà nó mang đến cho sức khỏe con người.

Yoga - món quà vô giá cho sức khỏe con người

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết: “Yoga là món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ kính. Nó thể hiện sự thống nhất giữa Thân và Tâm, giữa ý nghĩ và hành động, giữa chế ngự và viên mãn, thể hiện sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, thể hiện cách tiếp cận tổng thể tới sức khỏe và phúc lạc”. Do đó, ông muốn đưa môn thể thao này vươn ra tầm thế giới để tất cả các quốc gia biết đến và thụ hưởng những lợi ích mà nó mang đến cho sức khỏe con người.

Yoga - món quà vô giá cho sức khỏe con người

Ảnh: hindustantimes

Với ý nghĩa đó, năm 2014, Thủ tướng Narendra Modi đã gửi thư tới Liên hợp quốc đề nghị công nhận Ngày Quốc tế Yoga. Thư của ông đã được Liên hợp quốc phê duyệt với 177/193 quốc gia thành viên Liên hợp quốc ủng hộ. Từ đó, Ngày Quốc tế Yoga (viết tắt là IDY) được tổ chức thường niên vào ngày 21/6 hàng năm và bắt đầu từ năm 2015.

Năm 2023, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 có chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”. Nhằm hưởng ứng sự kiện này, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội cũng đã tổ chức Ngày Quốc tế Yoga tại hơn 35 tỉnh, thành Việt Nam, bao gồm các địa điểm nổi bật như đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai), hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và các địa điểm khác trên cả nước, với hơn 10.000 người tham gia các sự kiện này.

Yoga - món quà vô giá cho sức khỏe con người

Ảnh: hindustantimes

Tại Việt Nam, Yoga đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Môn thể thao này không chỉ thu hút phái nữ mà còn được phái mạnh đón nhận rất nhiệt tình. Cộng đồng thành viên Yoga đang ngày càng gia tăng về số lượng. Với họ, Yoga không chỉ là môn thể thao giúp cải thiện sức khỏe, tăng sự dẻo dai, đàn hồi của cơ thể mà còn giúp họ sở hữu vóc dáng thon gọn, cân đối.

Có thể nói, Yoga là một bộ môn thể thao mang tới rất nhiều lợi ích cho người luyện tập trên các phương diện như:

Rèn luyện sức bền bỉ: Một trong những lợi ích lớn nhất mà những người tập Yoga có thể nhận thấy rõ ràng đó là sức bền bỉ của bản thân được tăng lên đáng kể. Bạn cũng sẽ học được cách kiểm soát hơi thở và kết hợp các động tác khác nhau, giữ thăng bằng trong tâm hồn lẫn thể xác. Để tập Yoga không hề dễ, đòi hỏi người tập phải kiên trì và có lòng tin.

Giúp bạn tĩnh hơn: Đây cũng là một lợi ích tuyệt vời mà Yoga mang lại. Sau những bộn bề, lo toan của cuộc sống, bạn đến với Yoga như một cách để thư giãn, sống chậm hơn, tập trung hơn vào những thay đổi của cơ thể và hiểu được cơ thể hơn.

Cải thiện bệnh lý: Tập Yoga bạn sẽ được học cách điều hòa hơi thở. Đây là một cách để thư giãn cơ thể, điều tiết các cơ quan và làm dịu, chữa lành những tổn thương nội tạng đang gặp phải. Ngoài ra còn có thể giúp thải độc, thanh lọc cơ thể và tăng chức năng co giãn của phổi.

Cân bằng cuộc sống: Học tập căng thẳng, công việc áp lực có thể khiến bạn mệt mỏi, kiệt quệ, tâm trí rối bời. Các động tác Yoga sẽ giúp bạn thư giãn cơ thể và đưa tâm trí cân bằng trở lại, suy nghĩ thông thấu, rõ ràng mọi chuyện hơn.

Kiểm soát cân nặng: Nhiều người đến với Yoga vì môn thể thao này có thể giúp họ giảm cảm giác thèm ăn, đốt cháy calo. Từ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn, tránh hiện tượng thừa cân, béo phì.

Ổn định huyết áp: Tập Yoga còn được cho là có thể giúp ổn định nhịp tim và huyết áp. Bởi khi tập Yoga sẽ học được cách hít sâu, thở dài, tận dụng tối đa oxy trong cơ thể và tĩnh tâm, tránh xa muộn phiền.

Tốt cho xương khớp: Các động tác của Yoga sẽ giúp xương khớp được vận động triệt để, thúc đẩy quá trình sản sinh chất nhờn. Từ đó tăng sự dẻo dai, làm chậm quá trình lão hóa và hạn chế mắc các bệnh về xương khớp.

Hương Giang (tổng hợp)


Hương Giang (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]