(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (9/1), Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018, đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

68.803 lao động có việc làm mới trong năm 2018

Sáng nay (9/1), Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2018, đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2018, các hoạt động công tác lao động, người có công và xã hội trên địa bàn tỉnh được triển khai, thực hiện đồng bộ, có chất lượng. Trong năm, toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho 68.803 lao động. Trong đó, cótrên 10 ngàn người xuất khẩu lao động; công tác đào tạo nghề cho lao động cũng được các cấp, ngành, chính quyền địa phương triển khai, thực hiện có hiệu quả, các chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội, quan hệ lao động được duy trì, thực hiện tốt.

Là tỉnh có số lượng đối tượng chính sách, người có công lớn nên ngoài chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp ưu đãi thường xuyên cho trên 78 nghìn người có công, Thanh Hóacòn tổ chức các hoạt động tri ân, vinh danh, chăm sóc người có công vào các dịp lễ lớn. Các chính sách về giảm nghèo, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới và phòng chống tệ nạn xã hội cũng đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Thừa ủy quyền, đồng chí Phạm Đăng Quyền - PhóChủtịch UBND tỉnhThanh Hóatrao Bằng khen của Thủ tướng cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2019, ngành LĐ-TH&XH đặt mục tiêu: giải quyết việc làm cho 68 ngàn lao động; tuyển mới, đào tạo nghề cho 81.540 lao động, giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2,5% trở lên... Để thực hiện mục tiêu trên, đồng chí Phạm Đăng Quyền- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành LĐ-TB&XH trước mắt, cần làm tốt công tác tham mưu cho chính quyền các cấp xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch trọng tâmliên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành. Mặt khác,phải cập nhật, đánh giá, phân tích nguyên nhân khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và những vấn đề bức xúc, những vấn đề thuộc ngành quản lý, từ đó xác định rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân và có biện pháp khắc phục kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với cácsở, ngành liên quan, các địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện tốt công tác tuyên truyền, tư vấn đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách hỗ trợ của Nhà nước và của tỉnh về giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm và đảm bảo an sinh xã hội đến từng địa bàn dân cư, nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh xã hội hóa trong công tác giáo dục nghề nghiệp, bảo trợ xã hội. Giải quyết kịp thời các đơn thư, khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền...

Nhân dịp này, có 2 cá nhân, 11 tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và của ngành vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018.

Minh Lý


Minh Lý

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]