(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịch, bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam dẫn đến nhiều người dân tự di chuyển về quê tránh dịch, nếu không được kiểm soát tốt sẽ dẫn đến lây lan dịch bệnh ra diện rộng. Hơn lúc nào, mỗi cán bộ, đảng viên và từng người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm vì cộng đồng, chung tay góp sức, đồng lòng chống dịch.

“Ai ở đâu ở đấy” để cùng nhau chiến thắng đại dịch

Dịch, bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam dẫn đến nhiều người dân tự di chuyển về quê tránh dịch, nếu không được kiểm soát tốt sẽ dẫn đến lây lan dịch bệnh ra diện rộng. Hơn lúc nào, mỗi cán bộ, đảng viên và từng người dân cần nâng cao ý thức, trách nhiệm vì cộng đồng, chung tay góp sức, đồng lòng chống dịch.

“Ai ở đâu ở đấy” để cùng nhau chiến thắng đại dịch

Tổ giám sát cộng đồng xã Nga Liên (Nga Sơn) kiểm tra việc thực hiện cách ly tại nhà.

Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Công điện 1063 ngày 31-7, cần thực hiện nghiêm, mạnh mẽ, quyết liệt, thực chất, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân yên tâm “ai ở đâu ở đấy”, tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi tỉnh, thành phố nơi cư trú từ sau ngày 31-7-2021 tới khi hết giãn cách, trừ những người được chính quyền cho phép...

Thấu suốt quan điểm đó, ngày 1-8, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện về việc tạm dừng tiếp nhận công dân (bao gồm cả công dân Thanh Hóa) từ các tỉnh, thành phố, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trừ những người được chính quyền các tỉnh, thành phố nơi giãn cách xã hội và UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép về tỉnh…

Tỉnh Thanh Hoá quyết định trích 5 tỷ đồng thông qua Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh hỗ trợ các gia đình có nhu cầu cấp thiết, có nguyện vọng, đã đăng ký về quê và các đối tượng khó khăn khác với mức hỗ trợ: 1 triệu đồng/hộ, để phần nào giúp công dân giảm bớt khó khăn, yên tâm ở lại tại chỗ.

Vì vậy, mọi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân cần phải hiểu đúng, hiểu rõ, hiểu đầy đủ tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Chủ tịch UBND tỉnh là trong bối cảnh hiện nay, phòng chống dịch COVID-19 phải là một trong những mục tiêu được ưu tiên hàng đầu, không được phép lơ là, chủ quan, dù chỉ từng giây, từng phút, trong đó việc “ai ở đâu ở đấy” chính là góp phần tích cực cho công tác phòng, chống dịch.

Trên thực tế lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều ca dương tính trong số những người di chuyển về quê tránh dịch. Tình trạng này tiếp diễn sẽ tạo ra sự lây lan giữa những người cùng đi với nhau và lây lan ra nhiều tỉnh, thành phố khác, gây hậu họa khôn lường.

Hơn ai hết, mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Các cấp, ngành chức năng chủ động tham mưu, có biện pháp quan tâm, hỗ trợ, đảm bảo y tế, an sinh xã hội, đời sống thiết yếu cho người dân đi đôi với tăng cường các biện pháp kiểm soát người ra, vào tỉnh. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thấu suốt tư tưởng, thấm nhuần quan điểm chỉ đạo, gương mẫu, tự giác, tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và cộng đồng thực hiện tốt các yêu cầu phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, của Chủ tịch UBND tỉnh, lan tỏa những cách làm hay để tạo hiệu ứng tích cực, rộng rãi trong xã hội.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]