(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 27/8, đã diễn ra Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa cho ý kiến nhiều vấn đề quan trọng

Ngày 27/8, đã diễn ra Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa. Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến vào quy hoạch Khu đô thị Đông Nam, TP Thanh Hóa. Theo đó, Khu quy hoạch đô thị Đông Nam, TP Thanh Hóa có tổng diện tích 1.500 ha, trên địa bàn các xã, phường thuộc TP Thanh Hóa gồm: Phường Quảng Thành, xã Quảng Đông, xã Quảng Cát, xã Quảng Phú, xã Quảng Minh, xã Quảng Tâm và một phần xã Quảng Định, huyện Quảng Xương. Trên cơ sở quy hoạch chi tiết 1/2000 khu đô thị Đông Nam, TP Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, căn cứ Kết luận 42-KL/TU ngày 26/9/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Tập đoàn SunGroup) đã nghiên cứu phương án điều chỉnh quy hoạch theo ý tưởng phát triển không gian, cảnh quan đô thị theo hướng Công viên Sunfields là cộng đồng Smart Health mới tại Thanh Hóa.

Cho ý kiến vào nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến hoan nghênh Tập đoàn SunGroup đã nghiên cứu thiết kế ý tưởng khu đô thị Đông Nam, TP Thanh Hóa theo Kết luận 42-KL/TU. Đồng thời, đánh giá cao Tập đoàn SunGroup trong những năm gần đây đã thiết kế, đầu tư xây dựng được nhiều công trình đẹp ấn tượng trong cả nước, thu hút được nhiều khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, cần tiếp tục nghiên cứu ý tưởng quy hoạch khu để đảm bảo các yêu cầu: hiện đại, độc đáo, có bản sắc, tiện ích với tất các các chức năng, một số các hạng mục công trình, phân khu theo chức năng phải đạt tầm khu vực, khi có các sự kiện lớn của đất nước có thể tổ chức tại đây, ý tưởng phải hài hòa với toàn bộ khu vực lân cận.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị liên quan tập trung vào các vấn đề đó là phải giải quyết vấn đề quan hệ tương hữu giữa các vùng, các khu vực thành phố Thanh Hóa và vùng phụ cận phải hỗ trợ nhau cùng phát triển, hỗ trợ nhau về hạ tầng và phát triển kinh tế. Đặc biệt lưu ý đến quy hoạch chung thành phố. Cần định hình với các khu lân cận với ý tưởng cụ thể, cần hài hòa với các yếu tố văn hóa, mạch lạc hơn về ý tưởng quy hoạch, kết nối phù hợp với các trục đường giao thông. Đối với quy hoạch các phân khu chức năng cần lưu ý vận hành cho thực sự tiện ích, giải quyết sinh kế cho người dân bị ảnh hưởng để đảm bảo cuộc sống tốt hơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành có liên quan phối hợp với Tập đoàn SunGroup hoàn thiện ý tưởng quy hoạch để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy vào cuối năm 2020,trên tinh thần quy hoạch khu đô thị Đông Nam, TP Thanh Hóa thực sự là khu đô thị đẳng cấp trong tương lai.

Tiếp đó, các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy đã cho ý kiến vào các nội dung: Đề án sáp nhập Trường Trung cấp Phát thanh- Truyền hình, Trường Trung cấp nghề Xây dựng vào Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa và đổi tên thành Trường Cao đẳng Công nghiệp, Xây dựng và Phát thanh- Truyền hình Thanh Hóa; Báo cáo đề nghị giữ nguyên trạng, không thực hiện sáp nhập Trung tâm Bảo trợ xã hội và Trung tâm Chăm sóc, phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí khu vực miền núi tỉnh Thanh Hóa; Báo cáo đề nghị giữ nguyên trạng, không thực hiện sáp nhập 2 cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Thanh Hóa. Đề án sáp nhập Trường Cao đẳng nghề Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vào Trường Cao đẳng Nông lâm và đổi tên thành Trường Cao đẳng Nông nghiệp Thanh Hóa; Quy chế phối hợp công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư giữa Ban Nội chính Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thống nhất với nội dung Kế hoạch nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW ngayg 5/8/2020 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Theo đó, với sự quan tâm đặc biệt mà Đảng, Nhà nước dành cho Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa, ngày 5/8/2020, Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW "Về xây dựng và phảt triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045". Đây là dấu mốc lịch sử, có ý nghĩa rất quan trọng, mở ra cho Thanh Hóa thời cơ, vận hội mới rất nổi trội và khác biệt để phát triển nhanh và bền vững, trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Để Nghị quyết thấm sâu, lan tỏa và nhanh chóng đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng và ban hành Kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện với mục đích yêu cầu làm cho toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nắm được đầy đủ sự cần thiết, cơ sở ban hành Nghị quyết; nắm vững các nội dung, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nêu trong Nghị quyết; tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong Đảng bộ và toàn xã hội, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Bộ Chính trị...

Phương thức học tập, quán triệt theo hình thức hội nghị trực tuyến ở 3 cấp từ tỉnh đến cơ sở, kết hợp với việc tổ chức học tập qua sóng phát thanh và truyền hình Thanh Hóa. Thời gian nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết dự kiến tổ chức hội nghị 1 ngày, từ 25/8 đến ngày 31/8/2020, trong đó dành 1/2 ngày để thảo luận, thông qua kế hoạch hành động của cấp ủy thực hiện Nghị quyết; sau đó tiếp tục tự nghiên cứu tài liệu và viết thu hoạch.

Ngoài tổ chức hội nghị cấp tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Trường Chính trị tỉnh, Hội Nhà báo Thanh Hóa và các cơ quan báo chí xuất bản, Hội Văn học nghệ thuật, Liên hiệp các Hội khoa học - kỹ thuât tổ chức dự kiến 1 ngày, hoàn thành trước ngày 10/9. Hội nghị do các huyện, thị, thành ủy tổ chức hoàn thành trước ngày 15/9; Hội nghị do các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức hoàn thành trước ngày 15/9;...

Cũng tại hội nghị, các đồng chí Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã bổ sung cập nhập theo Nghị quyết 58 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2025”.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]