(vhds.baothanhhoa.vn) - “Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, có lối sống giản dị, cởi mở, hòa đồng, luôn chia sẻ, giúp đỡ những người gặp khó khăn". Đó là nhận xét của lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Cán Khê (Như Thanh) và Nhân dân thôn 8 dành cho Bí thư Chi bộ thôn 8 Hà Ngọc Tiến.

Bí thư chi bộ thôn tận tụy, gần dân

“Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, có lối sống giản dị, cởi mở, hòa đồng, luôn chia sẻ, giúp đỡ những người gặp khó khăn". Đó là nhận xét của lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Cán Khê (Như Thanh) và Nhân dân thôn 8 dành cho Bí thư Chi bộ thôn 8 Hà Ngọc Tiến.

Bí thư chi bộ thôn tận tụy, gần dân

Bí thư chi bộ thôn 8, xã Cán Khê Hà Ngọc Tiến (người đội mũ) luôn gương mẫu, tận tụy với công việc.

Từ năm 2019 đến nay, ông Tiến được bầu làm Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận thôn. Trước đây trải qua nhiều cương vị công tác của thôn, ông luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo địa phương, Nhân dân đánh giá cao.

Nhớ lời Bác dạy, trong quá trình chỉ đạo, điều hành, ông luôn cùng tập thể thực hiện tốt quy chế dân chủ, cùng cán bộ khu dân cư tích cực vận động Nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ hằng năm.

Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, ông cùng với chi bộ thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ; đẩy mạnh trồng cỏ chăn nuôi gia súc, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để Nhân dân tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình. Cùng với đó, ông thường xuyên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi với người dân trong thôn...

Bí thư chi bộ thôn tận tụy, gần dân

Bí thư chi bộ thôn 8 Hà Ngọc Tiến thường xuyên xuống cơ sở để nắm bắt đời sống của Nhân dân.

Những năm gần đây đời sống của người dân thôn 8 đã và đang từng bước được cải thiện. Toàn thôn đã trồng mới và trồng lại trên 30 ha rừng sản xuất, rừng phòng hộ; chuyển đổi trên 10 ha diện tích đất kém hiệu quả sang trồng cây riềng, cây nghệ vàng, cây gai xanh… Nhờ vậy, thu nhập bình quân của người dân trong thôn đạt 40 triệu đồng/người/năm.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, để người dân hiểu và đồng thuận, ông đã cùng với các đồng chí trong Chi ủy tổ chức họp bàn với các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân trong thôn hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM, NTM nâng cao. Với phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, ông đã cùng với tập thể vận động Nhân dân góp công và kinh phí để nâng cấp, mở rộng đường, tạo thuận tiện cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa. Đến nay, toàn thôn đã làm mới được 3 km đường giao thông nông thôn, trên 1 km kênh mương nội đồng, trồng 1,5 km đường hoa…

Bí thư chi bộ thôn tận tụy, gần dân

Ông thường xuyên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi với người dân trong thôn.

Cùng với đó ông Tiến còn tuyên truyền người dân trong thôn thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Từ đó, Nhân dân trong thôn luôn duy trì và thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang; công tác vệ sinh môi trường cũng được Nhân dân thực hiện tốt.

Hàng tuần, hàng tháng Nhân dân làm vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải đổ đúng nơi quy định. Các mô hình tự quản về vệ sinh môi trường, thu gom bao bì, chai lọ, thuốc bảo vệ thực vật do Chi hội phụ nữ và Chi hội cựu chiến binh đảm nhận, mô hình sản xuất kinh, doanh giỏi của Hội nông dân thường xuyên duy trì và thực hiện có hiệu quả.

Với sự nỗ lực của mình và sự đoàn kết của tập thể đảng viên, nhiều năm liền Chi bộ thôn 8 được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh, 100% đảng viên xếp loại đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ. Bản thân ông Tiến nhiều năm được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Huyện ủy Như Thanh, Đảng ủy, UBND xã Cán Khê tặng nhiều giấy khen, người dân tin tưởng, quý mến.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]