(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 5/9, Trường THPT Quảng Xương I đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Tới dự có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Hằng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; Nguyễn Văn Chính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện, cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến dự lễ khai giảng ở Trường THPT Quảng Xương I

(VH&ĐS) Sáng 5/9, Trường THPT Quảng Xương I đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2017 - 2018. Tới dự có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Hằng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT; Nguyễn Văn Chính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Quảng Xương; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện, cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai trường ở Trường THPT Quảng Xương I.

Trải qua 56 năm xây dựng và trưởng thành, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được giữ vững và phát triển. Đặc biệt, trong 10 năm trở lại đây Trường THPT Quảng Xương I luôn nằm trong tốp đầu của tỉnh về kết quả thi HS giỏi các môn văn hóa, trong đó có nhiều HS giỏi quốc gia. Từ năm học 2012 đến nay, trong kỳ thi tuyển sinh vào các trường đại học, nhà trường đều có HS thủ khoa. Với những thành tích đã đạt được, các tổ chức đoàn thể và nhà trường được tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT và của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt năm 2014, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân Chương Lao động hạng Nhất.

Đánh trống khai giảng năm học mới và phát biểu tại Trường THPT Quảng Xương I, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của ngành GD&ĐT Thanh Hóa nói chung và Trường THPT Quảng Xương I nói riêng. Đồng chí đề nghị ngành GD&ĐT Thanh Hóa cũng như Trường THPT Quảng Xương I cần quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của quê hương, đất nước, nhất là truyền thống lịch sử, văn hóa của Thanh Hóa để các thầy, cô giáo và các em thấy được vị thế, tầm vóc của Thanh Hóa trong sự nghiệp đổi mới và phát triển chung của đất nước. Triển khai và thực hiện tốt hơn nữa phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đặc biệt là đổi mới cách dạy, cách học và ứng dụng công nghệ mới để giáo dục các em có thể tương tác được với thế giới và có thể làm việc được trong môi trường quốc tế, đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập quốc tế. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn học sinh Trường THPT Quảng Xương I phải thực hiện tốt 6 chữ “Chăm chỉ, chịu khó, sáng tạo”; đồng thời đòi hỏi mỗi học sinh khi ra trường phải có “kiến thức, đạo đức và kỹ năng sống”. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Trường THPT Quảng Xương I tiếp tục chăm lo công tác xây dựng Đảng và các tổ chức đoàn thể, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh theo phương châm “Nhà trường văn hóa, nhà giáo mẫu mực, học sinh thanh lịch”; đồng thời cần làm tốt công tác XHH, huy động mọi nguồn lực cho công tác GD&ĐT.

Giáo viên và học sinh Trường THPT Quảng Xương Iphấn đấu dạy tốt, học tốt trong năm học 2017 - 2018.

Thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội và các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, để ngành GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, nhà trường vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh “Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2016 - 2017”, vì đã có thành tích xuất sắc trong dạy và học.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!