(vhds.baothanhhoa.vn) - Những khúc cua tay áo ôm lấy núi rừng trùng điệp, xanh ngát, đưa chúng tôi đến với xã biên giới Bát Mọt (Thường Xuân) trong sự ngỡ ngàng về một vùng đất một thời thiếu khó.

Bình yên nơi vùng biên Bát Mọt

Những khúc cua tay áo ôm lấy núi rừng trùng điệp, xanh ngát, đưa chúng tôi đến với xã biên giới Bát Mọt (Thường Xuân) trong sự ngỡ ngàng về một vùng đất một thời thiếu khó.

Bình yên nơi vùng biên Bát Mọt

Bát Mọt mùa này đẹp như một bức tranh. Những vạt nắng vàng len lỏi giữa lớp lớp tầng cây xanh vẫn còn vương bức màn mây phủ; tiếng chim muông rộn lên bản nhạc núi rừng; nếp nhà sàn bình yên trong sương sớm với người dân luôn sống lạc quan, đôn hậu, thân tình, mến khách.

Bình yên nơi vùng biên Bát Mọt

Là xã vùng cao, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn của huyện Thường Xuân, Bát Mọt có địa bàn rộng với phần lớn dân số là đồng bào người Thái, điều kiện thời tiết khắc nghiệt nên tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của bà con còn nhiều vất vả, thiếu thốn. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, với sự quan tâm, tạo điều kiện của Trung ương và các cấp, ngành của tỉnh cùng sự nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương, xã biên giới này đang từng bước chuyển mình.

Bình yên nơi vùng biên Bát Mọt

Trong đó, Đồn Biên phòng Bát Mọt đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm, giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội tại xã vùng biên này

Bình yên nơi vùng biên Bát Mọt

Đồn Biên phòng Bát Mọt đứng chân trên địa bàn xã Bát Mọt, được giao quản lý địa bàn xã, bảo vệ 17,492 km đường biên giới với 9 mốc giới, có cặp cửa khẩu phụ Khẹo tiếp giáp với huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (Lào)

Bình yên nơi vùng biên Bát Mọt

Đơn vị bám sát địa bàn, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trên địa bàn trong thực hiện các phương án tác chiến phòng thủ, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, đường biên, mốc giới, cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới, kịp thời phát hiện, bắt giữ các vụ việc vi phạm quy chế biên giới, xuất nhập cảnh trái phép, buôn lậu, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy và các hành vi vi phạm khác…

Bình yên nơi vùng biên Bát Mọt

Trong sự bình yên của xã vùng biên Bát Mọt không thể thiếu được vai trò, đóng góp của những già làng, trưởng bản, người có uy tín trong cộng đồng. Bằng uy tín của mình, các già làng, trưởng bản đã trở thành lực lượng nòng cốt, là “cầu nối” đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào. Họ còn là những tấm gương sáng trong các phong trào, điển hình phát triển kinh tế…

Bình yên nơi vùng biên Bát Mọt

Về với xã vùng biên Bát Mọt hôm nay, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những đổi thay đang hiện hữu nơi này. Tuy nhiên, Bát Mọt vẫn cần thêm sự quan tâm, tạo điều kiện, nguồn lực, đầu tư hơn nữa để phát triển.

Hoàng Linh


Hoàng Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]