(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đến 16 giờ, ngày 16/7 các huyện ven biển Thanh Hóa đã chủ động, sãn sàng ứng phó với các tình huống của bão số 2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các địa phương ven biển sẵn sàng ứng phó với bão số 2

(VH&ĐS) Đến 16 giờ, ngày 16/7 các huyện ven biển Thanh Hóa đã chủ động, sãn sàng ứng phó với các tình huống của bão số 2.

Nhiều tàu thuyền của các địa phương ven biển đã vào nơi neo đậu, tránh trú an toàn.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Thanh Hóa, tính đến 15 giờ ngày 15/7, toàn bộ 7.375 phương tiện nghề cá của tỉnh, trong đó có 5.690 phương tiện đang hoạt động trên biển đã được thông tin về diễn biến của cơn bão số 2 và vẫn duy trì liên lạc bình thường với đất liền. Trong số các phương tiện đang hoạt động trên biển, có 3.978 phương tiện với 6.126 lao động đang khai thác gần bờ; 1.712 phương tiện với 11.297 lao động đang hoạt động ở vùng biển các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Ghi nhận của phóng viên tại các huyện ven biển Tĩnh Gia, Quảng Xương, TP Sầm Sơn, công tác neo đậu tàu thuyền, gia cố nhà cửa sẵn sàng ứng phó với bão số 2 đã hoàn tất.

Tại một số xã ven biển của huyện Quảng Xương, tàu thuyền hầu hết đã vào nơi tránh trú an toàn. Toàn huyện có khoảng gần 1.000 phương tiện đánh bắt, trong đó có khoảng 90 phương tiện công suất từ 90CV trở lên. Riêng xã Quang Nham có 326 phương tiện, có 87 tàu công suất trên 90CV. Các tàu của xã đã về nơi tránh trú an toàn. Nhiều tàu thuyền đánh bắt trên các ngư trường lớn cũng đã vào neo đậu tại Cô Tô, Bạch Long Vĩ,

Ông Trần Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia cho biết: Địa phương có tổng số 217 phương tiện tàu thuyền lớn nhỏ. Sau khi nhận được Công điện số 7 từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, địa phương đã chủ động nắm bắt thông tin, lên phương án đối phó với bão. Thường xuyên phát thông tin về diễn biến của bão số 2 để bà con chủ động phòng chống.

Tại TP Sầm Sơn, các tàu đánh bắt cá đã neo đậu tránh trú bão an toàn. Dưới bãi biển, một số du khách còn tranh thủ ra biển tắm mát. Sau khi TP Sầm Sơn thông báo về tình hình của bão số 2 trên hệ thống loa truyền thanh, hầu hết các du khách đều rời biển về khách sạn, tránh trú bão.

Đến thời điểm hiện tại, một số địa phương ven biển như Sầm Sơn, Tĩnh Gia, Quảng Xương mới chỉ xuất hiện mưa nhỏ rải rác, gió nhẹ.

Sơn Đình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]