(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 15/7, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuẩn bị ký kết hợp tác giữa Thanh Hoá và Saigontourist

Sáng ngày 15/7, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã trao đổi với đoàn công tác Tổng công ty du lịch Sài Gòn những nét cơ bản về tiềm năng, thế mạnh của du lịch Thanh Hoá; kết quả đầu tư và hiệu quả tăng trưởng du lịch; nhấn mạnh cơ hội hợp tác, đầu tư giữa tỉnh với các doanh nghiệp, đặc biệt là Saigontourist. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Saigontourist với vị thế và tiềm lực mạnh mẽ của mình, sẽ có sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả dành cho Thanh Hoá trong lĩnh vực du lịch.

Ông Trần Hùng Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty du lịch Sài Gòn cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn; cũng như đề cao tâm huyết, quyết tâm của lãnh đạo địa phương trong phát triển du lịch, thể hiện qua các chương trình, định hướng, mục tiêu, kết quả đạt được và đặc biệt là trong thu hút các nhà đầu tư lớn về với Thanh Hoá. Tổng giám đốc Saigontourist Trần Hùng Việt cũng chỉ rõ những phương diện có thể hợp tác giữa địa phương với doanh nghiệp như đào tạo nguồn nhân lực, kết nối các điểm đến, quảng bá du lịch…

Thảo luận tại buổi làm việc, các thành viên Ban lãnh đạo Tổng công ty du lịch Sài Gòn đã có nhiều ý kiến tâm huyết, thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến thị trường Thanh Hoá, cũng như nêu bật các cơ hội hợp tác giữa hai bên. Trong đó nhấn mạnh, Thanh Hoá có hầu hết các loại hình du lịch, gồm biển đảo, cộng đồng, đường sông, văn hóa - lịch sử, tâm linh. Tuy nhiên, đến nay tỉnh vẫn còn thiếu các tour đơn tuyến và chưa thu hút được lượng khách lớn từ các tỉnh phía Nam. Bên cạnh đó công tác quảng bá, truyền thông du lịch, nhất là truyền thông qua e-maketing, mạng xã hội, you tube… còn nhiều hạn chế. Qua đó, nhiều ý kiến cho rằng, nhằm khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên du lịch giàu có, Thanh Hoá phải có chương trình xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu du lịch; định vị đúng thị trường khách để tập trung thu hút; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá; tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế; chú trọng đến công tác đào tạo nhân lực…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, nhấn mạnh: Thanh Hoá đã xác định du lịch là 1 trong 5 trụ cột tăng trưởng và là 1 trong 5 chương trình trọng tâm phát triển KT - XH. Đây có thể xem là minh chứng về sự quan tâm của tỉnh đối với lĩnh vực du lịch, cũng như vị trí của ngành kinh tế mũi nhọn này trong sự phát triển của địa phương. Đồng chí cho rằng, sự hiện diện của Tổng công ty du lịch Sài Gòn sẽ mở ra cơ hội phát triển mới cho du lịch Thanh Hoá.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng tặng quà cho lãnh đạo Tổng công ty du lịch Sài Gòn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Saigontourist sớm có chương trình quảng bá giúp tỉnh và xem đây là khâu tạo đột phá trong phát triển du lịch địa phương; nghiên cứu kỹ thị trường Thanh Hoá để có sự đầu tư hiệu quả, từ đó, hỗ trợ tỉnh trong việc xây dựng chiến lược phát triển du lịch một cách bài bản.

Chủ tịch Nguyễn Đình Xứng cũng đề nghị Saigontourist chú trọng khai thác các khu, điểm du lịch của Thanh Hoá suốt 4 mùa; đa dạng các hình thức đào tạo nhân lực thông qua liên kết, hoặc mở chi nhánh tại Thanh Hoá; hỗ trợ địa phương trong phát triển du lịch đường biển… Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị Ban lãnh đạo Saigontourist sớm có chủ trương về đầu tư, khai thác du lịch trên địa bàn, làm căn cứ để các sở, ngành địa phương xây dựng kế hoạch, chương trình hợp tác tổng thể và sớm đi đến ký kết hợp tác giữa tỉnh Thanh Hoá và Tổng công ty du lịch Sài Gòn.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]