(vhds.baothanhhoa.vn) - Công an TP Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nói chung và vi phạm nồng độ cồn nói riêng.

Công an TP Thanh Hóa tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn

Công an TP Thanh Hóa đã triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nói chung và vi phạm nồng độ cồn nói riêng.

Công an TP Thanh Hóa tăng cường xử lý vi phạm về nồng độ cồn

Thiếu tá Nguyễn Xuân Hải, Tổ trưởng tổ TTKS đội CSGT - TT, Công an TP Thanh Hóa cho biết: Hiện nay, đội CSGT Công an TP Thanh Hoá đang huy động tổng lực triển khai các giải pháp nhằm mạnh tay xử lý các vi phạm về nồng độ cồn và các chất kích thích, nhằm ổn định an ninh - trật tự trên địa bàn thành phố. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, sẽ xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm, không hợp tác với lực lượng chức năng, có biểu hiện chống đối.

Có mặt cùng tổ tuần tra kiểm soát đội CSGT – TT của Công an TP Thanh Hóa vào 20h ngày 23-6-2022, chỉ trong khoảng thời gian hơn 1 tiếng đồng hồ, lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý các trường hợp sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp không chấp hành, né tránh việc thổi nồng độ cồn hoặc kéo dài thời gian để gọi điện nhờ vả, thậm chí có những trường hợp chống đối. Tất cả các trường hợp này đều được lực lượng CSGT cương quyết lập biên bản và tạm giữ phương tiện. Đến thời điểm này, đội CSGT Công an TP. Thanh Hoá đã xử lý 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, chất kích thích, phạt tiền 70 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 10 trường hợp.

Hiện nay, vi phạm nồng độ cồn có mức phạt cao, chỉ cần trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn mà điều khiển các loại phương tiện tham gia giao thông thì người tham gia giao thông sẽ bị phạt ít nhất 2 triệu đồng và cao nhất có thể lên tới 40 triệu đồng. Đồng thời người vi phạm sẽ bị tạm giữ phương tiện và tước giấy phép lái xe.

Việc tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn của cơ quan chức năng bước đầu đã mang hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, hạn chế va chạm và tai nạn xảy ra do sử dụng rượu, bia trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Quyết Thắng


Quyết Thắng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]