(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 22/6, huyện Thọ Xuân tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III, năm 2019. Tham dự đại hội là 130 đại biểu đại diện cho hơn 11 nghìn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thọ Xuân lần thứ III, năm 2019

Sáng 22/6, huyện Thọ Xuân tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III, năm 2019. Tham dự đại hội là 130 đại biểu đại diện cho hơn 11 nghìn đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Một trong những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng đại hội.

Trong giai đoạn 2014 – 2019, đồng bào các dân tộc thiểu số ở huyện Thọ Xuân luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; tích cực, chủ động hơn trong xây dựng cuộc sống và có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Từ các chương trình, dự án, chính sách của nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc và miền núi, đến nay, toàn huyện Thọ Xuân đã xây dựng được hơn 40 mô hình hỗ trợ phát triển sản xuất với khoảng 1.000 lượt hộ dân được hưởng lợi. Năm 2018, tỉ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện là 2,95%; hộ cận nghèo là 16,75%.

Các đại biểu tham dự đại hội.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thọ Xuân lần thứ III đã xác định các nhiệm vụ chính trong thực hiện công tác dân tộc đến năm 2024, trọng tâm là tập trung phát triển KT-XH vùng dân tộc thiểu số theo hướng bền vững; xây dựng đời sống văn hoá, bảo tồn phát huy bản sắc văn hoá tốt đẹp của các dân tộc; củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở, giữ vững khối đại đoàn kết các dân tộc; phấn đấu giảm tỉ lệ hộ nghèo là người dân tộc thiểu số còn dưới 2%; thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng 1 năm; hơn 80% thanh niên và lao động nông thôn là người dân tộc thiểu số được đào tạo nghề…

Đại hội đã bầu 3 đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hoá và thông qua Quyết tâm thư Đại hội giai đoạn 2019 - 2024.

Nhân dịp này, Ban dân tộc tỉnh Thanh Hoá và huyện Thọ Xuân đã trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển KT-XH, QP-AN và xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc giai đoạn 2014 - 2019.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!