(vhds.baothanhhoa.vn) - Để đảm bảo lương thực, thực phẩm cho 57 hộ dân thuộc khu vực phong tỏa phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, Hội Phụ nữ thị trấn Bút Sơn đã dậy sớm để mua sắm, cung ứng đến từng hộ gia đình.

Đảm bảo nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị phong tỏa ở thị trấn Bút Sơn

Để đảm bảo lương thực, thực phẩm cho 57 hộ dân thuộc khu vực phong tỏa phố Trung Sơn, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa, Hội Phụ nữ thị trấn Bút Sơn đã dậy sớm để mua sắm, cung ứng đến từng hộ gia đình.

Đảm bảo nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị phong tỏa ở thị trấn Bút Sơn

Cán bộ Hội phụ nữ xã cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân.

5 giờ sáng, tiếng chuông điện thoại réo, chị Lê Thị Kim Cúc, Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Bút Sơn lại lôi quyển sổ ra ghi chép những thông tin, nhu cầu về thực phẩm, vật dụng của từng gia đình người dân trong khu phong tỏa phố Trung Sơn, rồi trực tiếp ra chợ hoặc giao nhiệm vụ cho các hội viên khác đảm trách mua sắm, cung ứng đến từng gia đình.

Chị Cúc cho biết để cuộc sống của người dân trong khu phong tỏa không bị đảo lộn, ngay từ khi có quyết định phong tỏa khu phố, UBND và Hội phụ nữ thị trấn cũng như các đoàn thể đã họp bàn và đưa ra các phương án trong đó có việc đảm bảo lương thực, thực phẩm cho các hộ dân.

Đảm bảo nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị phong tỏa ở thị trấn Bút Sơn

Các gia đình trong khu phong tỏa chấp hành nghiêm quy định phòng dịch

Cũng theo chị Cúc, để đạt hiệu quả, các hội viên hội phụ nữ đã sử dụng mạng xã hội như Zalo, Facebook để liên lạc cũng như nắm bắt các chỉ đạo một cách kịp thời.

Gia đình chị Đỗ Thị Vân (Khu phố Trung Sơn, trong diện phải phong tỏa) đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm cũng như sự nhiệt tình của Hội Phụ nữ thị trấn. Chị Vân chia sẻ: Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, gia đình không thể ra ngoài mua sắm lương thực mỗi ngày. Mỗi sáng, chúng tôi đều phải gọi điện đến số điện thoại đường dây trực của Hội Phụ nữ, hoặc qua Zalo để nhờ các hội viên mua đồ ăn, thức uống. Các hội viên phục vụ nhanh, chú đáo. Có khi gọi 30 phút sau đã có cho gia đình.

Trong khi đó, anh Trần Văn Kim (Khu phố Trung Sơn) nhận định: “Vợ tôi cũng là hội viên phụ nữ nên tôi rõ. Kể từ khi xuất hiện dịch bệnh, việc làng, việc nước nhiều hơn việc nhà nhưng gia đình luôn tạo điều kiện để chị em làm tốt công việc của mình”.

Ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Bút Sơn cho biết: Để đảm bảo lương thực, thực phẩm cho các hộ gia đình trong diện bị phong tỏa, thị trấn đã giao cho Hội Phụ nữ đảm trách, hiện đang hoạt động rất hiệu quả, được người dân đánh giá cao.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]