(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trải qua 58 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đến nay, BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã có 8 đơn vị cơ sở được phong tặng danh hiệu. Trong đó có 4 đơn vị được phong tặng Anh hùng LLVTND trong thời kỳ đổi mới. Đặc biệt, ngày 18/12/2014, toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giữ vững thế trận biên phòng toàn dân

(VH&ĐS) Trải qua 58 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, đến nay, BĐBP tỉnh Thanh Hóa đã có 8 đơn vị cơ sở được phong tặng danh hiệu. Trong đó có 4 đơn vị được phong tặng Anh hùng LLVTND trong thời kỳ đổi mới. Đặc biệt, ngày 18/12/2014, toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND thời kỳ đổi mới.

Đó chính là kết quả sáng ngời trong cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời cũng chính là thành tích đem lại từ việc xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc mà các chiến sỹ BĐBP tỉnh Thanh Hóa đang ngày đêmnỗ lực cùng nhân dân tạo dựng.

Đảng ủy, Bộ chỉ huy đã bám sát chủ trương, nghị quyết của cấp trên, chủ trì phối hợp với các lực lượng tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Tăng cường đảm bảo ANBG phía Tây tỉnh Thanh Hoá giai đoạn 2011 - 2015” và Đề án “Tăng cường công tác phối hợp trong quản lý bảo vệ chủ quyền ANTT và đảm bảo an toàn cho người, phương tiện hoạt động trên vùng biển của tỉnh đến năm 2015”. Với tinh thần tích cực, chủ động, kiên quyết tấn công các loại tội phạm, đơn vị đã xác lập hàng trăm chuyên án, kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm ma tuý và các hành vi vi phạm ANTT trên khu vực biên giới. Năm 2016, BĐBP tỉnh đã triệt phá thành công 8 chuyên án về ma túy, thu: 75 bánh hêrôin; 33 kg bột hêrôin; 2.128 viên MTTH; hơn 50 kg quả thuốc phiện; bắt và khởi tố 01vụ/1 đối tượng lưu hành 22.450.000đ tiền giả; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân giao nộp hơn 2.000 khẩu súng các loại. Những kết quả trên đã góp phần quan trọng giữ vững ANTT trên khu vực biên giới.

Đơn vị đã duy trì và thực hiện tốt chế độ giao ban với bạn Lào theo quy định của hiệp định quy chế biên giới Việt - Lào. Đồng thời tích cực vận động các doanh nghiệp Việt Nam làm ăn trên đất bạn hỗ trợ kinh phí, kết hợp với ngày công lao động của cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng đầu tư xây dựng các công trình phục vụ đời sống dân sinh cho nước bạn với số tiền hàng tỷ đồng.

Các chiến sĩ đồn biên phòng Mường Mìn giúp dân xây dựng NTM.

Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới” bằng nhiều chủ trương, biện pháp và việc làm cụ thể, mỗi đơn vị cơ sở đã đăng ký phối hợp với địa phương giúp đỡ từ 1 đến 2 thôn trong địa bàn hoàn thành một số tiêu chí cụ thể về xây dựng nông thôn mới phù hợp với chức năng nhiệm vụ vàđiều kiện cụ thể của từng đơn vị.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã chủ động phối hợp với các ngành tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả đề án“Phát triển đảng viên và chi bộ đảng ở thôn, bản vùng sâu, vùng xa từ năm 2010 đến hết năm 2013” của Ban Tổ chức Tỉnh ủy;Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch tăng cường 3 lực lượng (CA, QS, BP) công tác tại các bản người Mông trên địa bàn phía Tây của tỉnh. Đến nay, tại 2 xã do BĐBP đảm nhiệm đã không còn điểm trắng về đảng viên.

Ngoài ra, BĐBP tỉnh còn phối hợp với MTTQ tỉnh, ngành giáo dục triển khai chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”, mở 56 lớp xóa mù chữ, tái mù chữ cho 1.560 học viên; vận động 570 học sinh bỏ học quay trở lại đến trường; nhận đỡ đầu 78 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên các xã biên giới, ven biển với mức tiền hỗ trợ mỗi tháng 500.000 đồng/cháu.

Đặc biệt, từ cơ quan Bộ chỉ huy đến các Đồn biên phòng của tỉnh đã thường xuyên đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hoá tốt đẹp, lành mạnh, phong phú” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”...

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]