(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 8/6, Đại hội đại biểu Hội người mù tỉnh Thanh Hóa khoá VII (nhiệm kỳ 2019- 2024) và Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập hội (9/6/1989- 9/6/2019) đã được tổ chức tại TP Thanh Hóa với sự tham dự của 150 đại biểu là hội viên Hội Người mù trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Sáng ngày 8/6, Đại hội đại biểu Hội người mù tỉnh Thanh Hóa khoá VII (nhiệm kỳ 2019- 2024) và Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập hội (9/6/1989- 9/6/2019) đã được tổ chức tại TP Thanh Hóa với sự tham dự của 150 đại biểu là hội viên Hội Người mù trong tỉnh.

Quang cảnh đại hội.

Nhiệm kỳ 2014-2019 là nhiệm kỳ đầu Hội Người mù Thanh Hoá tổ chức Đại hội đại biểu các cấp và đạt được kết quả quan trọng, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đã đề ra. Theo đó, tổ chức hội không ngừng được củng cố và phát triển với 3.305 hội viên (tính đến cuối nhiệm kỳ), có 213 Chi hội phân bố ở 23 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trong công tác giáo dục, đào tạo, Trung tâm Giáo dục dạy nghề cho người mù Thanh Hoá là đơn vị sự nghiệp của hội đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ dạy chữ, dạy nghề cho hội viên, đào tạo bồi dưỡng cán bộ hội và dạy chương trình Tiểu học cho học sinh trẻ em mù trong tỉnh. 5 năm qua, tại trung tâm này đã có 20 lớp học nghề tẩm quất cổ truyền, vi tính văn phòng, thanh nhạc... Sau khi được đào tạo nghề, 100% hội viên có việc làm thường xuyên tại các cơ sở sản xuất tập trung của Hội hoặc làm việc tại gia đình.

Để nâng cao đời sống hội viên, Hội còn đặc biệt quan tâm đến công tác lao động sản xuất, cho vay vốn phát triển kinh tế. Xác định sản xuất tăm và dịch vụ tẩm quất là những nghề chính giúp người mù có việc làm, tự nuôi sống bản thân và giúp đỡ gia đình, nhiệm kỳ qua các cấp hội đã đầu tư cho cơ sở vật chất, nâng cao tay nghề và chất lượng sản phẩm từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ. Tổng doanh thu cả nhiệm kỳ từ loại hình tẩm quất cổ truyền và tăm tre là hơn 66,1 tỷ, tăng 53% so với nhiệm kỳ trước đó. Lương bình quân của hội viên lao động sản xuất tập trung trong nhiệm kỳ VI đạt 2.390.000 đồng/ người/ tháng, riêng nghề tẩm quất cổ truyền đạt hơn 4 triệu đồng/ người/ tháng. Hội người mù Thanh Hoá được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong các hoạt động của Hội người mù Việt Nam về sản xuất dịch vụ.

Từ hiệu quả sản xuất kinh doanh, hội trích 1 phần lợi nhuận để xây dựng các Quỹ từ thiện, khuyến học. 5 năm qua, cùng với các ngành, các cấp Hội Người mù Thanh Hóa đã tổ chức thăm hỏi, trao quà cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hội viên, trở thành điểm tựa tinh thần vững chắc giúp người mù vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Hội Người mù tỉnh Thanh Hóa vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Với mục tiêu “Đoàn kết, khắc phục khó khăn, năng động, sáng tạo xây dựng hội vững mạnh”, Đại hội đại biểu Hội Người mù Thanh Hóa khoá VII đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể trong giai đoạn 2019-2024.

Đại hội cũng đã hiệp thương bầu Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra và các chức danh lãnh đạo Hội Người mù tỉnh Thanh Hoá khoá VII, nhiệm kỳ 2019-2024. Ông Phạm Ngọc Quyết tái cử chức Chủ tịch Hội.

Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để ôn lại chặng đường 30 năm xây dựng và trưởng thành với nhiều khó khăn, thách thức song cũng nhiều thành quả đáng ghi nhận. Nhân dịp này, Hội người mù tỉnh Thanh Hóa đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Ông Phạm Ngọc Quyết - Chủ thịch hội được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều cá nhân và tập thể tiêu biểu được Chủ tịch UBND tặng Bằng khen, Hội người mù Việt Nam trao kỷ niệm chương “Vì hạnh phúc người mù”.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]