(vhds.baothanhhoa.vn) - Với chủ đề “Đoàn kết - đổi mới - hợp tác - phát triển”, nhiệm kỳ 2018-2023 các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn TP Sầm Sơn đã tổ chức triển khai, thực hiện các giải pháp đồng bộ và đã đạt được kết quả trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội nông dân thành phố lần thứ X đề ra.

Hội Nông dân TP Sầm Sơn: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Với chủ đề “Đoàn kết - đổi mới - hợp tác - phát triển”, nhiệm kỳ 2018-2023 các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn TP Sầm Sơn đã tổ chức triển khai, thực hiện các giải pháp đồng bộ và đã đạt được kết quả trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội nông dân thành phố lần thứ X đề ra.

Hội Nông dân TP Sầm Sơn: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Lãnh đạo HND tỉnh thăm cơ sở sản xuất nghề mộc của hội viên HND TP Sầm Sơn.

Xác định công tác xây dựng tổ chức Hội là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt. Vì vậy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Ban Thường vụ HND thành phố đã tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh toàn diện; tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, chất lượng hội viên, tỷ lệ tập hợp hội viên nông dân. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 790 hội viên, nâng tổng số hội viên nông dân lên 12.041 hội viên. Các cấp Hội chú trọng chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, cụ thể hóa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương vào hoạt động công tác hội và phong trào nông dân, sát thực với nhu cầu của hội viên. Do đó chất lượng hoạt động của các cơ sở Hội và chi hội được nâng lên rõ rệt; 100% cơ sở Hội khá, vững mạnh, không có cơ sở yếu kém.

Hội Nông dân TP Sầm Sơn: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Đại hội điểm HND phường Trường Sơn.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi là một trong những phong trào lớn, then chốt được các cấp Hội chú trọng đẩy mạnh thực hiện, thông qua các hoạt động như: Ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ vào sản xuất để tạo ra năng suất cao, sản phẩm có chất lượng tốt, đem lại hiệu quả kinh tế; xây dựng kinh tế vườn theo mô hình gia trại, trang trại tổng hợp; chuyển đổi cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Đến nay, toàn thành phố có 5.231 lượt hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình làm kinh tế gia trại, tiêu biểu như: ông Nguyễn Hữu Biên, phường Bắc Sơn; ông Phạm Gia Tuấn, ông Nguyễn Hữu Dũng, phường Quảng Cư; ông Văn Minh Hải, phường Trường Sơn... Bên cạnh đó, nhằm giúp hội viên có điều kiện để phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, HND thành phố đã đẩy mạnh tín chấp cho hội viên vay các nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, các Ngân hàng chính sách xã hội, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn. Công tác phát triển Quỹ hội tăng so với đầu nhiệm kỳ từ 2,51 tỷ đồng lên 4,47 tỷ đồng cuối nhiệm kỳ; Quỹ hỗ trợ nông dân đạt 2,1 tỷ đồng.

Hội Nông dân TP Sầm Sơn: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Mô hình chế biển thủy hải sản của hội viên HND thành phố Sầm Sơn.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, các cấp HND thành phố đã gắn các phong trào của Hội với các phong trào thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nhất là trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. HND thành phố đã tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hội đã phối hợp tổ chức được 421 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật cho 40.404 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Qua phong trào đã có 321 lượt hộ nông dân vượt khó vươn lên thoát nghèo với nhiều mô hình sản xuất kinh doanh tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Các cấp hội đã nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng bộ thành phố và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Nông dân thành phố lần thứ X đề ra; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội và giữ vững ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Hội Nông dân TP Sầm Sơn: Dấu ấn một nhiệm kỳ

HND thành phố Sầm Sơn bàn giao nhà cho hội viên nông dân nghèo

Cùng nhìn lại chặng đường nhiệm kỳ vừa qua, HND TP Sầm Sơn đã gặt hái được những thành công tốt đẹp, HND thành phố luôn được công nhận là đơn vị hoàn thành tốt niệm vụ. Từ năm 2018 - 2022, tập thể cán bộ, hội viên, nông dân thành phố được Trung ương Hội tặng 15 Bằng khen; UBND tỉnh tặng 5 Bằng khen; Ban Chấp hành HND tỉnh tặng 14 Bằng khen, công nhận 40 hộ sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2018-2020; Chủ tịch UBND thành phố tặng 46 Giấy khen hội viên nông dân tiêu biểu trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Ban Chấp hành HND thành phố đã đề nghị Trung ương Hội tặng 43 Kỷ niệm chương vì giai cấp nông dân Việt Nam cho cán bộ Hội và lãnh đạo thành phố, lãnh đạo phường, xã đã có nhiều thành tích đóng góp xây dựng Hội và giai cấp nông dân. Thông qua công tác thi đua khen thưởng đã kịp thời biểu dương, thúc đẩy phong trào thi đua, tạo động lực mới cho công tác Hội và phong trào nông dân tiếp tục phát triển.

Hướng tới nhiệm kỳ mới với nhiều thời cơ mới, nhưng cũng có nhiều thách thức, song với tinh thần “tự lực, tự cường, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo”; xây dựng tổ chức HND vững mạnh trong thời kỳ hội nhập. Tin tưởng rằng, từ những dấu ấn của nhiệm kỳ đã qua HND từ thành phố tới cơ sở sẽ vững tin quyết tâm trên chặng đường mới xây dựng TP Sầm Sơn giàu đẹp, văn minh.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]