(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 30/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo thường kỳ quý II/2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Họp báo thường kỳ quý II/2018

Sáng 30/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo thường kỳ quý II/2018.

Bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hướng dẫn của Sở Thông tin & Truyền thông và tôn chỉ, mục đích của tờ báo, các cơ quan báo, đài của tỉnh đã tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, các sự kiện lớn của đất nước. Các cơ quan báo, đài tập trung tuyên truyền những thành tích nổi bật của tỉnh trong những tháng đầu năm 2018; cập nhật đầy đủ, kịp thời các hội nghị quan trọng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong quý, các cơ quan báo, đài đã tập trung tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và thương mại, đặc biệt là công tác chỉ đạo, điều hành phát triển sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, khả năng tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng và sử dụng có hiệu quả đồng vốn để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm cho công nhân lao động. Chương trình xây dựng NTM và chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững tiếp tục được tập trung phản ánh đậm nét với nhiều phóng sự, bài viết giới thiệu những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo cũng như một số khó khăn, bất cập hiện nay. Đặc biệt trước diễn biến phức tạo của tỉnh hình thời tiết, các cơ quan báo chí đã vào cuộc tích cực trong công tác tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện công tác chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp, các ngành, địa phương trong việc tập trung giải quyết những khó khăn, khắc phục thiệt hại do tình hình nắng nóng kéo dài và hậu quả cơn bão số 3 cũng như tình hình mưa lũ tại một số địa phương trong tỉnh.

Tại buổi họp báo, các nhà báo, phóng viên đã nêu một số vấn đề nổi cộm được dư luận quan tâm thời gian qua như:Việc triển khai Dự án nước sạch cho các xã bị ảnh hưởng sau vụ Nicotex còn chậm; một số dự án còn chậm tiến độ; vấn đề sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế; Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa... Đại diện lãnh đạo của một số sở, ngành, các huyện, thị, thành phố có liên quan đã trả lời trực tiếp những ý kiến được các đại biểu.

Để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền trong thời gian tới, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị cần tiếp tục tuyên truyền kết quả nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh 7 tháng đầu năm 2018; công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng hệ thống chính trị trong những tháng cuối năm 2018. Tuyên truyền việc triển khai thực hiện Nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7 (Khóa XII); các chỉ thị, quyết định và văn bản mới của Bộ Chính trị, Ban Bí thư (khóa XII) và của Tỉnh ủy;tuyên truyền công tác sắp xếp tinh gọn bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị các cấp. Tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm ngày lễ của đất nước và của tỉnh; các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 990 năm xuất hiện Danh xưng Thanh Hóa...

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]