(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Mường Lát đã triển khai nhiều biện pháp nhằm siết chặt vùng biên, lối mở, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân để phòng tránh.

Huyện Mường Lát siết chặt phòng, chống dịch tại vùng biên, lối mở

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Mường Lát đã triển khai nhiều biện pháp nhằm siết chặt vùng biên, lối mở, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân để phòng tránh.

Huyện Mường Lát siết chặt phòng, chống dịch tại vùng biên, lối mở

Xác định được tầm quan trọng trong việc nâng cao tuyên truyền cũng như ngăn chặn người vượt biên trái phép để trốn, tránh dịch, lực lượng chức năng huyện đã chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ. Thành lập các khu tập trung chuẩn bị tiếp nhận, cách ly, quản lý công dân từ Trung Quốc, Lào và các vùng khác có dịch trở về địa phương, đảm bảo đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, vật lực, nhu yếu phẩm sẵn sàng cho việc cách ly cùng lúc 200 người.

Huyện Mường Lát siết chặt phòng, chống dịch tại vùng biên, lối mở

Huyện cũng đã thành lập các trạm kiểm soát liên hợp tại bờ nam sông Mã; cửa khẩu Tén Tằn, bản Chai, xã Mường Chanh; bản Pọong xã Tam Chung; bản Pù Ngùa xã Pù Nhi. Thành lập 3 điểm chốt kiểm soát tại 3 cửa ngõ: Bản Pá Quăn (xã Trung Lý), bản Mau và bản Tài Chánh (xã Mường Lý) kết hợp kiểm tra thân nhiệt, lấy thông tin khai báo y tế ngay khi có người đi từ các nước, vùng dịch trở về địa phương.

Huyện Mường Lát siết chặt phòng, chống dịch tại vùng biên, lối mở

Các xã, thị trấn chủ động lên phương án chuẩn bị khu cách ly tại trạm y tế đảm bao cùng lúc 5 người/xã, nâng cao năng lực các đội cơ động phòng dịch tuyến huyện, xã, thị trấn trong giám sát và đáp ứng chống dịch. Lực lượng chức năng tiến hành ra quân, xử phạt các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Mường Lát tiếp tục phối hợp lực lượng bộ đội biên phòng, lực lượng công an tăng cường công tác kiểm tra, bám nắm các chốt, tiến hành kiểm tra thực tế công tác tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở. Yêu cầu lực lượng bộ đội biên phòng bổ sung lực lượng và duy trì nghiêm tất cả các tổ chốt trên tuyến biên giới, đồng thời chủ động, phố hợp các sở, ngành, đoàn thể của tỉnh và địa phương khẩn trương vào cuộc, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập qua biên giới.

Huyện Mường Lát siết chặt phòng, chống dịch tại vùng biên, lối mở

Tính đến ngày 17-8, tổng lũy kế số người từ vùng dịch và các nơi khác về địa phương là 7.170 người; số người cách ly y tế tập trung 219 người, hiện còn 11 người; số người được cách ly tại nhà 6.951 người, hiện còn 148 người; tổ chức tiêm vắc - xin phòng COVID-19 mũi 1 cho 1.394 người, tiêm mũi 2 cho 449 người thuộc các đối tượng theo Nghị quyết 21.

Huyện Mường Lát siết chặt phòng, chống dịch tại vùng biên, lối mở

Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết thời gian tới Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện sẽ chuẩn bị đầy đủ lực lượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, vật tư, để sẵn sàng ứng phó các tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Đặc biệt, phát huy vai trò của các tổ COVID-19 cộng đồng ở địa phương để giám sát đời sống, góp phần phát hiện sớm các ngu cơ dịch, bệnh. Tăng cường các lược lượng chức năng liên tục kêu gọi, vận động người dân không vượt biên trái phép, tìm cách về nước thông qua đường mòn, lối mở...

TRUNG LÊ


TRUNG LÊ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]