(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022, các xã, thị trấn của huyện Quảng Xương đã và đang tăng cường công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ cho thanh niên trong độ tuôi sẵn sàng nhập ngũ trên địa bàn.

Huyện Quảng Xương đẩy nhanh công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2022, các xã, thị trấn của huyện Quảng Xương đã và đang tăng cường công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ cho thanh niên trong độ tuôi sẵn sàng nhập ngũ trên địa bàn.

Huyện Quảng Xương đẩy nhanh công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

Công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự được các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quảng Xương khẩn trương triển khai.

Nhờ làm tốt các bước chuẩn bị và trên cơ sở tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, nên công tác khám sơ tuyển tại các địa phương đã diễn ra thuận lợi, đúng luật. Việc khám tuyển được tiến hành nghiêm túc, khách quan; địa điểm khám tập trung niêm yết công khai danh sách các thanh niên trong diện điều khám. Đặc biệt, các địa phương đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian khám sơ tuyển.

Huyện Quảng Xương đẩy nhanh công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

Huyện Quảng Xương phấn đấu thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2022 với phương châm: giao đủ quân - chất lượng cao - an toàn - đúng luật và không loại trả.

Để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển trên địa bàn huyện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã tích cực đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong các tâng lớp Nhân dân và làm tốt các bước sơ tuyển đảm bảo công bằng, công khai, đúng luật.

Đối với các xã đã tổ chức khám sơ tuyển làm tốt công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương để chuẩn bị khám tuyển tại huyện, đồng thời tổ chức khám vét đối với số thanh niên còn vắng mặt và các thanh niên sau khi hết thời gian cách ly phòng dịch COVID-19 đảm bảo theo quy định.

Huyện Quảng Xương đẩy nhanh công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

Công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại xã Quảng Định được tổ chức bảo đảm an toàn phòng dịch.

Hiện đã có 12 xã, thị trấn thực hiện xong công tác khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự. Các xã còn lại đang phấn đấu khám tuyển xong trước ngày 16-11-2021.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]