(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 24/6, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) tổ chức lễ khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Cụm di tích lịch sử cách mạng (DTLSCM) Hàm Hạ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Cụm di tích lịch sử cách mạng Hàm Hạ

Chiều ngày 24/6, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) tổ chức lễ khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Cụm di tích lịch sử cách mạng (DTLSCM) Hàm Hạ.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Đông Sơn, khu phố Hàm Hạ cắt băng khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Cụm DTLSCM Hàm Hạ.

Cụm DTLSCM Hàm Hạ, khu phố Hàm Hạ, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) là cụm di tích có ý nghĩa lịch sử cách mạng quan trọng, là địa chỉ đỏ ghi đậm dấu ấn về thời kỳ đấu tranh, vận động chuẩn bị cho sự ra đời chi bộ Hàm Hạ. Đây là chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Đông Sơn, cũng là chi bộ Đảng đầu tiên của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa; đồng thời cũng là nơi chứng kiến nhiều hoạt động cách mạng quan trọng của thời kỳ đầu kháng chiến. Với giá trị nổi bật về lịch sử và văn hóa,ngày 15 tháng 10 năm 1994, Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã ra quyết định công nhận Cụm DTLSCM Hàm Hạ được công nhận là DTLSCM cấp Quốc gia với các điểm: Đình làng Hàm Hạ, Nhà ông Lê Oanh Kiều, Nhà ông Phạm Văn Huống.

Cụm di tích cách mạng Hàm Hạ với tổng mức đầu tư tu bổ, tôn tạo là 44,71 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách tỉnh là 31,51 tỷ; ngân sách huyện chi giải phóng mặt bằng là 11 tỷ, chi tu bổ, tôn tạo là 2,2 tỷ; giá trị đất được nhân dân hiến tặng ước khoảng 8 tỷ đồng. Sau hơn 2 năm triển khai, đến nay công trình được hoàn thành để đưa vào bảo tồn và phát huy giá trị.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các đơn vị chức năng, đặc biệt là của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Đông Sơn đã đóng góp tích cực vào việc hoàn thành xây dựng công trình có ý nghĩa sâu sắc này - Công trình tu bổ, tôn tạo Cụm DTLSCM Hàm Hạ.

Để phát huy hiệu quả, giá trị lâu dài của công trình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành chức năng và cấp ủy, chính quyền huyện Đông Sơn, thị trấn Rừng Thông cần làm tốt công tác quản lý, giữ gìn, bổ sung thêm các tư liệu và phát huy tối đa giá trị sử dụng tuyên truyền, sinh hoạt chính trị, tư tưởng, du khảo về nguồn, nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đảng bộ. Qua đó bồi đắp thêm niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước và khát vọng vươn lên cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Trước mắt Ban Thường vụ Huyện ủy cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025, quyết tâm phấn đấu xây dựng Đông Sơn luôn trong nhóm các huyện dẫn đầu toàn tỉnh, góp phần xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, thành kính và phấn khởi, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Đông Sơn đã cắt băng khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Cụm DTLSCM Hàm Hạ; dâng hương và tham quan cụm di tích.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Đông Sơn đã tặng giấy khen cho các gia đình ở khu phố Hàm Hạ đã có thành tích trong việc tu bổ và tôn tạo Cụm DTLSCM Hàm Hạ.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]