(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (27/8), tại Trung tâm Hội nghị 25B, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khen thưởng 50 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng nay (27/8), tại Trung tâm Hội nghị 25B, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019).

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; PGS. TS Phạm Ngọc Linh - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ (Ban Tuyên giáo Trung ương); các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND, UBND, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, huyện, thị, thành phố và 50 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Tròn nửa thế kỷ Bác Hồ kính yêu đi xa, thực hiện ước nguyện thiêng liêng, cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng với cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Thanh Hóa luôn phát huy truyền thống cách mạng kiên cường, đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để làm rõ hơn những thành quả đó, tại hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày báo cáo kết quả 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, 50 năm qua, trong từng thời kỳ, từng giai đoạn cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa luôn nghiêm túc thực hiện, vận dụng sáng tạo những lời căn dặn trong Di chúc của Người vào điều kiện cụ thể của tỉnh; luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, đạt được thành tựu to lớn. Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thanh Hoá đã thực hiện tốt 2 nhiệm vụ: Chiếnđấu bảo vệ quê hương và chi viện cho tiền tuyến. Sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tích cực hàn gắn vết thương chiến tranh, đẩy mạnh thi đua lao động sản xuất, khôi phục và phát triển KT-XH, cải thiện đời sống nhân dân, từng bước thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu.

Từ một tỉnh nghèo, đến nay Thanh Hoá đã có bước phát triển vượt bậc, tiến dần đến mục tiêu trở thành tỉnh khá của cả nước. Giai đoạn 2011 đến nay, kinh tế duy trì tốc độ tăng trưởng khá cao trong thời gian dài; GRDP tăng trưởng bình quân 9,2%; cơ cấu các ngành kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tăng bình quân 20,2%/năm. Trong đó, có một số ngành, lĩnh vực dự án là trọng điểm của cả nước như: Dự án Liên hợp LHD Nghi Sơn và ngành công nghiệp LHD, ngành công nghiệp xi măng, mía đường... Văn hoá, xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ. An sinh xã hội đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới; năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị được nâng cao.

Tại hội nghị, đại diện UBMTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn và lãnh đạo một số địa phương đã phát biểu tham luận, làm rõ hơn những thành tựu, kết quả đạt được trên từng lĩnh vực, ở từng địa phương cũng như những kết quả gắn liền với 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Nhân dịp này, 50 cán bộ, đảng viên, công dân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Phát biểu bế mạc hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến một lần nữa nhấn mạnh: 50 năm qua, thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã thực hiện tốt những lời dạy của Người.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng khích lệ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện Di chúc của Bác Hồ, như: nhận thức của một số cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị về học tập Di chúc của Bác chưa sâu sắc; nền kinh tế tuy tăng trưởng nhưng còn nhiều yếu kém nhất là khả năng hội nhập và thích ứng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; công tác phát triển văn hóa, năng lực lãnh đạo của một số tổ chức cơ sở Đảng còn nhiều hạn chế…

Các đồng chí Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ; Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để biến việc thực hiện Di chúc thành hành động hằng ngày của mỗi cán bộ đảng viên và nhân dân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đề nghị các cấp ủy Đảng cần kiểm điểm lại những yếu kém, từ đó tìm ra giải pháp khắc phục. Mà trọng tâm là phải đẩy mạnh việc học tập những tư tưởng Bác để lại trong Di chúc, tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về ý nghĩa của Di chúc và những lời căn dặn trong 4 lần Bác về thăm Thanh Hóa; tập trung triển khai các công việc mang tầm chiến lược để tỉnh Thanh Hóa phát triển bứt phá trong giai đoạn tới; không ngừng nâng cao hoạt động đối ngoại quốc tế; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; tăng cường đảm bảo AN-QP, trật tự ATXH. Đối với công tác xây dựng Đảng là công tác rất quan trọng và có tính chất quyết định, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy về lĩnh vực này, những đồng chí trong bộ máy đang đương chức, dù còn 1 ngày, 1 giờ cũng phải tập trung cao thực hiện tốt tất cả các công việc đã được giao.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng biểu dương những cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được khen thưởng tại hội nghị và cho rằng đây là những cá nhân tiêu biểu, xứng đáng, sẽ là tấm gương sáng để nhiều tập thể, cá nhân khác vươn lên học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguyên Mai


Nguyên Mai

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!