(vhds.baothanhhoa.vn) - Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, để tránh ảnh hưởng của bão Conson, Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa đã chỉ đạo các huyện, thị, thành phố khẩn trường huy động lực lượng lao động, phương tiện cơ giới thu hoạch khi ruộng lúa chín từ 80% trở lên, ưu tiên thu hoạch trước đối với những diện tích có nguy cơ ngập úng cao.

Khó khăn trong việc thu hoạch lúa mùa để tránh bão Conson

Với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, để tránh ảnh hưởng của bão Conson, Sở Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa đã chỉ đạo các huyện, thị, thành phố khẩn trường huy động lực lượng lao động, phương tiện cơ giới thu hoạch khi ruộng lúa chín từ 80% trở lên, ưu tiên thu hoạch trước đối với những diện tích có nguy cơ ngập úng cao.

Khó khăn trong việc thu hoạch lúa mùa để tránh bão Conson

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Lê Hồng Quang cho biết: Huyện đã chỉ đạo các xã đẩy mạnh thu hoạch diện tích lúa chín, tuy nhiên do tỉ lệ lúa chín thấp nên diện tích thu hoạch không đáng kể. Dự báo thời điểm chính vụ thu hoạch của huyện bắt đầu từ khoảng 25-9 trở đi.

Tại huyện Nông Cống những ngày qua, do thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên công tác tổ chức nhân lực, phương tiện máy móc và điều hành thu hoạch gặp nhiều khó khăn. Ông Lương Minh Hùng, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện cho biết: Do trời mưa, nhiệt độ thấp, ánh sáng yếu nên diện tích lúa chín chậm, tính đến thời điểm hiện tại huyện mới thu hoạch được 800ha/9.620ha.

Được biết, vụ mùa năm 2021 toàn tỉnh gieo cấy được 116.587 ha lúa. Đến diện tích lúa đã chín từ 80% trở lên đạt 23.000 ha, tập trung tại các huyện Nông Cống, Yên Định, Vĩnh Lộc, Thọ Xuân, Triệu Sơn, Hà Trung… Diện tích đã thu hoạch được là 5.853 ha, dự kiến đến 15-9-2021 lúa sẽ chín thêm 50.000 ha.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]