(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng nay (19/9), tại Khu di tích lịch sử chiến khu Ngọc Trạo (xã Ngọc Trạo huyện Thạch Thành), Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập chiến khu du kích Ngọc Trạo (19/9/1941 – 19/9/2016) đã long trọng được tổ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Chiến khu du kích Ngọc Trạo

(VH&ĐS) Sáng nay (19/9), tại Khu di tích lịch sử chiến khu Ngọc Trạo (xã Ngọc Trạo huyện Thạch Thành), Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập chiến khu du kích Ngọc Trạo (19/9/1941 – 19/9/2016) đã long trọng được tổ chức.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện các ngành của tỉnh và huyện Thạch Thành cùng các thế hệ các cán bộ, chiến sỹ, quân và dân từng tham gia công tác, chiến đấu, phục vụ tại chiến khu; đông đảo bà con nhân dân xã Ngọc Trạo và các địa phương lân cận.

Đông đảo các đại biểu, nhân dân xã Ngọc Trạo, huyện Thạch Thành dự lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Chiến khu du kích Ngọc Trạo.

Chiến khu Ngọc Trạo được thành lập đêm 19/9/1941 tại hang Treo thuộc địa phận xã Thành Tâm với số lượng ban đầu là 21 chiến sỹ cảm tử. Đây là sự kiện có ý nghĩa to lớn với Đảng bộ, nhân dân tỉnh Thanh Hoá và sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc của cả nước. Chiến khu Ngọc Trạo là đỉnh cao của phong trào khởi nghĩa vũ trang ở Bắc Trung bộ, là tiền thân của lực lượng vũ trang Thanh Hoá sau này. Những chiến tích hào hùng và sự hy sinh anh dũng của các chiến sỹ du kích Ngọc Trạo là dấu son đậm nét, tô thắm truyền thống bất khuất, kiên cường của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

75 năm kỉ niệm Chiến khu du kích Ngọc Trạo là dịp cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Thạch Thành tưởng nhớ và tri ân với các liệt sỹ, chiến sỹ du kích Ngọc Trạo. Đồng thời là dịp để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc huyện Thạch Thành báo cáo thành tích, tỏ rõ quyết tâm trong xây dựng quê hương, đất nước.

Để giữ gìn và phát huy truyền thống của chiến khu di tích Ngọc Trạo, trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa và huyện Thạch Thành đã đầu tư xây dựng khu di tích, gồm: Nhà trưng bày, Khu tượng đài, Đền thờ Tống Duy Tân và các hạng mục cảnh quan.

Thảo Nguyên



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]