(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 17/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã ký Công điện khẩn số 10 về khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 4.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 4

(VH&ĐS) Ngày 17/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã ký Công điện khẩn số 10 về khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 4.

Mưa lớn gây ngập úng tại huyện Thường Xuân.

Chủ tịch UBND tỉnh điện: Chủ tịch UBND các huyện Như Xuân, Như Thanh, Thường Xuân, Nông Cống; Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Giám đốc các sở: NN&PTNT, GT-VT, Công thương, TN&MT, Y tế, LĐ-TB&XH; Giám đốc Công an tỉnh và các sở ngành có liên quan; Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh.

Công điện nêu rõ: Do ảnh hưởng của rìa xa phía Bắc bão số 4 với hoạt động của không khí lạnh yếu kết hợp với đới gió đông nam trên cao từ 19 giờ (ngày 13/9) đến 19 giờ (ngày 14/9) khu vực tỉnh Thanh Hoá có mưa, mưa vừa đến mưa to, đặc biệt phía Nam, Tây Nam của tỉnh mưa rất to như: Như Xuân 345,5mm, Ngọc Trà 328,2mm, Chuối 251,3 mm; mực nước các sông suối lên nhanh và ở mức cao, trên sông Yên xuất hiện một đợt lũ lớn, mực nước đỉnh lũ tại trạm thuỷ văn Chuối là 3,24m (lúc 19 ngày 14/9) trên báo động 2 là 0,44m. Mưa lũ đã gây thiệt hại về người (7 người chết và mất tích, đến ngày 16/9 vẫn còn 2 người mất tích), tài sản và sản xuất; ngập lụt một số khu vực dân cư vùng trũng, thấp; sạt lở một số tuyến đường giao thông, hư hỏng công trình thuỷ lợi trên địa bàn các huyện Như Xuân, Như Thanh, Thường Xuân, Nông Cống.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1639 ngày 16/9/2016 về việc khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng bão số 4, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện và các ngành nêu trên thực hiện các công việc sau:

1.Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tăng cường lực lượng, tiếp tục phối hợp với các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, tìm kiếm những người còn mất tích do lũ ống, lũ quét gây ra tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An để sớm bàn giao cho gia đình đưa về an táng.

2.Đề nghị Uỷ ban MTTQ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với sở LĐ-TB&XH và các đơn vị có liên quan tiếp tục tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kịp thời các gia đình bị thiệt hại; cứu trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị thiếu đói, nhất là các hộ bị mất nhà cửa, hộ nghèo, gia đình chính sách, không để người dân bị đói, khát.

3.Huy động lực lượng quân đội, công an, thanh niên hỗ trợ nhân dân tu sửa lại nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường sau thiên tai; chỉ đạo các lực lượng y tế cơ sở triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

4.Chỉ đạo các địa phương, kiểm tra, vận hành đảm bảo an toàn đê điều, hồ đập, khắc phục nhanh các sự cố về giao thông, triển khai các biện pháp khôi phục sản xuất nông nghiệp.

5.Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng thường trực Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

Sơn Đình


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]