(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước việc công dân từ các tỉnh, thành phía Nam tự phát trở về quê, UBND huyện Ngọc Lặc đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường các biện pháp kiểm soát.

Ngọc Lặc tăng cường kiểm tra, giám sát công dân từ vùng dịch trở về địa phương

Trước việc công dân từ các tỉnh, thành phía Nam tự phát trở về quê, UBND huyện Ngọc Lặc đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường các biện pháp kiểm soát.

Ngọc Lặc tăng cường kiểm tra, giám sát công dân từ vùng dịch trở về địa phương

Huyện Ngọc Lặc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và hỗ trợ người dân không tự ý di chuyển từ các tỉnh, thành, khu vực có nguy cơ cao trở về địa phương.

Theo thống kê huyện có gần 4.000 người hiện đang học tập, công tác xa quê. Thời gian qua, số lượng công dân trở về tự phát từ các tỉnh, thành phía Nam nhiều, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ngọc Lặc đã giao cho các cơ quan, ban ngành cấp huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường phối hợp hiệu quả, chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, động viên, vận động và hỗ trợ người dân không tự ý di chuyển từ TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, khu vực có nguy cơ cao trở về địa phương.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và kiểm soát số lượng công dân trở về, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện đã bố trí Tổ công tác gồm các lực lượng công an, y tế… đón công dân ngay từ thị xã Nghi Sơn về địa phương để phân luồng cách ly theo quy định.

Đối công dân đi bằng đường hàng không, để hỗ trợ cho bà con sau khi đáp máy bay không mất thêm kinh phí di chuyển về địa phương, đảm bảo công tác phòng dịch, địa phương cũng bố trí lực lượng đưa đón.

Ngọc Lặc tăng cường kiểm tra, giám sát công dân từ vùng dịch trở về địa phương

Tại các cơ sở y tế, công tác phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu.

Ông Hoàng Vĩnh Thắng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ngọc Lặc cho biết: Huyện đang duy trì 2 khu vực cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện và Nhà nghỉ Ba Si (xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc); đồng thời mỗi địa phương có 2 khu cách ly tại các nhà văn hóa để đảm bảo đáp ứng số lượng công dân trở về.

Ông Phạm Văn Đạt, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc cho biết: Thống kê từ ngày 1 đến 12-10, số lượng người trở về từ các tỉnh thành phía Nam là 278 trường hợp. Tổng số phải cách ly tập trung là 63 trường hợp; cách ly tại nhà là 41. Số lượng công dân trở về được tiêm vắc xin mũi 1 là 43; mũi 2 là 26. Tổng số được lấy mẫu là 251.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Ngọc Lặc đã chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương. Tất cả công dân đang công tác, làm ăn ở tỉnh ngoài đã cập nhật đầy đủ danh sách. Những người đăng ký trở về địa phương phải báo cáo chính quyền địa phương, được sự đồng ý… khi trở về đều phải đến trạm y tế, trước khi thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]