(vhds.baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Như Xuân đã tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Như Xuân tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, huyện Như Xuân đã tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Như Xuân tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Người đến làm việc tại các cơ quan, công sở của huyện Như Xuân đều phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Như Xuân, đến ngày 4-5 trên địa bàn không có ca nào nghi mắc dịch COVID-19.

Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 huyện Như Xuân đã và đang tăng cường nhiều biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch. Ngày 1-5, UBND huyện Như Xuân đã ban hành Công điện khẩn số 46 về việc tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Như Xuân.

Theo đó, toàn bộ hệ thống chính trị và mọi người dân tiếp tục kiên trì, quyết liệt thực hiện phương châm ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, với phương châm “Quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, chủ quan”. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức triển khai, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương. Công tác phòng, chống dịch phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, đồng bộ cho đến khi dịch bệnh được ngăn chặn; trước mắt tập trung chỉ đạo, thực hiện tháng cao điểm phòng, chống dịch đến ngày 31-5-2021...

Như Xuân tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Huyện Như Xuân tổ chức tiêm vắc - xin phòng COVID-19 cho thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện, các xã, thị trấn và cán bộ, nhân viên y tế, người lao động làm việc tại cơ sở y tế tham gia các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Lê Văn Vường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Như Xuân cho biết: Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân đã tổ chức tiêm vắc - xin phòng COVID-19 cho 330 người là thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện, các xã, thị trấn và cán bộ, nhân viên y tế, người lao động làm việc tại cơ sở y tế tham gia các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19.

Trung tâm Y tế cũng đã rà soát dự trù vật tư, hóa chất, sinh phẩm, trang phục bảo hộ và các trang thiết yếu đảm bảo chuẩn bị đầy đủ phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đồng thời phối hợp với các xã, thị trấn kịp thời cập nhật, tiếp tục giám sát, theo dõi, quản lý chặt chẽ đối với các trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly cũng như các trường hợp đang được cách ly y tế tại nhà và 1 trường hợp cách ly tại Trạm y tế.

Như Xuân tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Việc tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 bằng hình thức trực quan được đẩy mạnh.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Như Xuân cho biết: Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Như Xuân đã ban hành Công văn số 53 ngày 7-4 về tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện thực hiện quyết liệt, khẩn trương nhằm kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào địa bàn; đồng thời đảm bảo công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm và kịp thời xử lý khi có tình huống đột xuất xảy ra; đảm bảo sức khỏe cho ứng cử viên, cán bộ tham gia công tác bầu cử và cử tri trước, trong thời gian diễn ra các hoạt động bầu cử.

Để hoạt động bầu cử diễn ra thành công, huyện sẽ thực hiện vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn tại các điểm bầu cử trong vòng 1 ngày trước bầu cử và khử khuẩn lại sau bầu cử.

Các điểm bầu cử được bố trí phù hợp, thuận lợi cho bầu cử, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; bố trí cán bộ y tế và tổ giám sát cộng đồng hướng dẫn thực hiện các biện pháp kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm bầu cử. Đồng thời thực hiện phân nhóm cử tri, sắp xếp thời gian theo từng khung thời gian hợp lý để giãn cách, không tập trung quá đông người tại một thời điểm…

Nhằm tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch trong lĩnh vực thể thao, du lịch, huyện đã ban hành Công văn số 736/UBND-VHTT, ngày 4-5-2021 về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực thể thao, du lịch.

Huyện Như Xuân yêu cầu Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; UBND các xã, thị trấn; Ban Quản lý các Di tích, danh lam, thắng cảnh triển khai các nhiệm vụ như: Đối với Phòng Văn hóa và Thông tin, chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn UBND các xã, thị trấn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19, yêu cầu Nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K. UBND các xã, thị trấn hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện triệt để, nghiêm túc khai báo y tế cho khách, lập danh sách đầy đủ, kèm số điện thoại của từng khách du lịch để có thể nhanh chóng điều tra, truy vết, cách ly, phòng chống khi có dịch xảy ra. Yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tự đảm bảo các điều kiện cần thiết trong việc phòng, chống dịch, tổ chức đón tiếp khách khi đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Ngành Y tế.

Ngọc Huấn - Hoàng Đông


Ngọc Huấn - Hoàng Đông

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]