(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ năm 2019, để đáp ứng nhu cầu của thị trường và nâng cao thu nhập cho nông dân, xã Định Tân (Yên Định) đã xây dựng được 2 vùng sản xuất rau màu theo tiêu chuẩn VietGAP với tổng diện tích 6 ha. Trên những cánh đồng VietGAP mỗi ngày người dân vẫn chuyên cần sản xuất và niềm vui càng nhân lên góp phần từng bước đưa Định Tân trở thành “vùng quê đáng sống”.

Niềm vui trên cánh đồng VietGAP xã Định Tân

Từ năm 2019, để đáp ứng nhu cầu của thị trường và nâng cao thu nhập cho nông dân, xã Định Tân (Yên Định) đã xây dựng được 2 vùng sản xuất rau màu theo tiêu chuẩn VietGAP với tổng diện tích 6 ha. Trên những cánh đồng VietGAP mỗi ngày người dân vẫn chuyên cần sản xuất và niềm vui càng nhân lên góp phần từng bước đưa Định Tân trở thành “vùng quê đáng sống”.

Niềm vui trên cánh đồng VietGAP xã Định Tân

Người dân địa phương được tập huấn kỹ thuật sản xuất nên có ý thức rất cao trong việc trồng rau an toàn, từ khâu dọn dẹp vệ sinh quanh ruộng, làm đất, sử dụng nguồn phân bón, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đều làm theo đúng quy trình.

Niềm vui trên cánh đồng VietGAP xã Định Tân

Đặc biệt, rau, củ quả trên cánh đồng VietGAP xã Định Tân chỉ sử dụng nước giếng khoan để tưới, bởi vậy mà sản phẩm có vị ngọt trong, được người tiêu dùng ưa chuộng

Niềm vui trên cánh đồng VietGAP xã Định Tân

Ông Phạm Văn Chúc ở thôn Kênh Thôn, cho biết: trên địa bàn xã có khoảng 40 hộ trồng rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP. Trên vùng chuyên canh, người dân thường sản xuất quanh năm theo hướng xen canh, gối vụ, vừa bảo đảm màu xanh luôn hiện hữu trên cánh đồng vừa mang lại thu nhập ổn định cho người nông dân.

Niềm vui trên cánh đồng VietGAP xã Định Tân

Những sản phẩm rau, củ, quả an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP của người dân xã Định Tân được thương lái bao tiêu sản phẩm nên có mặt ở nhiều siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch trong, ngoài huyện. Trên địa bàn xã đã hình thành 3 chuỗi cung ứng rau quả an toàn, liên kết với các trường học, bếp ăn tập thể.

Niềm vui trên cánh đồng VietGAP xã Định Tân

Bên cạnh sản xuất rau màu, người dân còn xen canh sản xuất những loại cây trồng hàng hoá theo hướng liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm, như: ớt xuất khẩu, bí đỏ lấy hạt, dưa chuột lấy hạt...

Niềm vui trên cánh đồng VietGAP xã Định Tân

Doanh thu bình quân trên cánh đồng VietGAP xã Định Tân đạt 230 triệu đồng/ha/năm, mang lại lợi nhuận khoảng 140 triệu đồng/ha/năm. Nhờ chủ động sản xuất và tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho sản phẩm, việc sản xuất trên vùng rau, quả VietGAP đã nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 69,38 triệu đồng/người/năm, đưa Định Tân trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu thứ 2 của tỉnh.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]